เปิดเหตุผล ทำไม? ช่อง 7 ยอมปล่อยนักแสดงหลุดมือ

เปิดเหตุผล ทำไม? ช่อง 7 ยอมปล่อยนักแสดงหลุดมือ

เกิดอะไรขึ้น? ช่องที่ครองเรตติ้งอันดับ 1 มายาวนานอย่าง ช่อง 7 ถึงยอมปล่อยนักแสดงชื่อดังไปซบช่องอื่น ....เรื่องนี้ต้องขยาย

ช่วงที่ผ่านมา ข่าวการย้ายช่อง เปลี่ยนสังกัดของนักแสดงจากช่องใหญ่ โดยเฉพาะช่อง 7 มักเป็นข่าวฮือฮาเสมอ

ย้อนกลับไป ไม่นานมากนัก การรับแสดงละครให้ช่อง Gmm25 เรื่อง 'ร่านดอกงิ้ว' นอกชายคาช่อง 7 ของ ‘ยุ้ย-จีรนันท์’ นางเอกที่อยู่กับช่อง 7 มายาวนาน ซึ่งหากจะบอกว่า เธอเป็นทั้งลูกหม้อ และลูกรักของช่องก็ไม่ผิดเพี้ยนนัก

เนื่องเพราะหากจะนับละครที่ยุ้ยมีผลงานกับช่องนั้น นอกจากจะหลายเรื่องแล้ว ยังหลากหลายบทบาท แถมแต่ละบทที่ได้รับล้วนแต่เปิดโอกาสให้ยุ้ยได้โชว์ฝีมือ แสดงศักยภาพทางการแสดงได้อย่างเต็มที่

159422119223

ซึ่งทันทีที่มีข่าวนี้หลุดลอดออกมา หัวข้อนี้จึงกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ทั้งที่ไม่น่าจะเป็นเรื่องผิดแผก เพราะยุ้ยหมดสัญญากับทางช่องนานแล้วก็ตาม

ทว่าเนื่องจากยุ้ยคือภาพจำ คล้ายเป็นโลโก้ของช่อง ฉะนั้นการตกเป็นข่าวโด่งดังเช่นนี้ จึงเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้

หรืออย่างล่าสุด กับการตัดสินใจไปเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 ของ โบว์-เมลดา ก็ทำเอาเป็นข่าวเกรียวกราวเลยทีเดียว แถมการไปครั้งนี้ของโบว์ คือไม่ธรรมดา เพราะได้แสดงกับค่ายใหญ่อย่างบริษัท แอคอาร์ต ของ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ แถมได้ประกบกับพระเอกระดับซูเปอร์สตาร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ

หลายคนตั้งคำถาม ว่าเกิดอะไรขึ้นกับช่อง 7 ช่องที่รั้งตำแหน่งเรตติ้งอันดับ 1 มาอย่างยาวนาน โดยไม่มีทีท่าว่าจะมีช่องไหนสามารถโค่นแชมป์ได้

และหลายคนสงสัย ว่าทำไมช่อง 7 ถึงปล่อยให้นักแสดงเหล่านี้หลุดมือไป

ทั้งนี้ เชื่อว่าช่อง 7 ที่เปรียบเสมือนโรงเรียนอันดับ 1 ของประเทศ ที่ผ่านการปั้น และสร้างคนมาประดับวงการมาแล้ว นับไม่ถ้วน เรียกว่าปั้นดินให้กับดาวมาแล้วมากมาย

ฉะนั้นการออกไปของนักแสดง ที่มีอายุมากขึ้น ที่อาจอยากออกไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นับเป็นสิทธิอันชอบธรรมหลังพ้นสัญญา และการเจรจาพูดคุย ซึ่งก็ถือว่าเป็นการจากกันด้วยดีด้วยกันทั้งสองฝ่าย และไม่ได้ส่งผลกระทบใด หรือสร้างความเสียหาย ทางช่องจึงไม่มีความจำเป็นต้องเหนี่ยวรั้ง

เพราะมีความเชื่อมั่น และศักยภาพมากพอ ที่จะปั้นนักแสดงใหม่ๆ ที่จ่อรออยู่มากมาย ขึ้นมาแทนที่คนที่ออกไป ให้โลดแล่น กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ ได้อย่างไม่ยากเย็น เหมือนอย่างที่ทำมาโดยตลอด

ต่อให้มีข่าว สมองไหล หรือเลือดจะไหลไม่หยุด ใครจะไป หรือใครจะมา อย่างไรก็ตาม ช่อง 7 ก็ยังเป็นช่อง ที่ยังมีซูเปอร์สตาร์ อั้ม พัชราภา และ เวียร์ ศุกลวัฒน์ ที่เพิ่งจรดปากกาต่อสัญญา ไม่นับรวมนักแสดงตัวท็อปอีกเพียบ ที่พร้อมจะมอบความสุขให้กับแฟนละครช่อง 7

159422116553

และยังคงเป็นช่องที่ยืนหยัด ครองเรตติ้งอันดับ 1 อย่างมั่นคง เนิ่นนานต่อเนื่อง อย่างไม่หวั่นเกรง หรือสั่นคลอนกับมรสุมใด