จับตา! ‘ซัมซุง’ ได้ฤกษ์เปิดตัว Galaxy Note 20

จับตา! ‘ซัมซุง’ ได้ฤกษ์เปิดตัว Galaxy Note 20

“ซัมซุง” เตรียมเปิดตัว “Galaxy Note 20” สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่วันที่ 5 ส.ค.นี้ ท่ามกลางภาวะขาลงของยอดขายมือถือที่ร่วงลงเกือบ 20% ในไตรมาสแรกปีนี้

บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เผยคลิปวิดีโอความยาว 15 วินาที โปรโมทงาน “Galaxy Unpacked” ที่จะมีการเผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ของซัมซุงในวันที่ 5 ส.ค.นี้ โดยจะเป็นรูปแบบงานเปิดตัวออนไลน์ เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้

159421011578

ในคลิปดังกล่าวจะเห็นว่ามีปากกา (stylus) ที่เรียกว่า “S Pen” ซึ่งมาพร้อมกับมือถือ Galaxy Note และมีหยดน้ำหมึกไหลลงมาจากปากกา ซึ่งอาจสื่อถึงสีของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของซัมซุงที่หลุดมาก่อนหน้านี้

SamMobile ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข้อมูลมือถือของซัมซุงรายงานเมื่อต้นปีนี้ว่า ซัมซุงอาจเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้อีกรุ่นหนึ่ง ภายใต้ชื่อรุ่นว่า “Galaxy Z Fold 2” ซึ่งเป็นรุ่นต่อจาก Galaxy Fold มือถือพับได้รุ่นแรกที่วางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้วและประสบปัญหาทางเทคนิคร้ายแรง เช่น หน้าจอแตก ตั้งแต่เปิดตัว

งานเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ของซัมซุงมีขึ้นในช่วงเวลาอันยากลำบากสำหรับบรรดาผู้ผลิตมือถือ เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก ซึ่งทำให้หลายประเทศจำเป็นต้องล็อคดาวน์และสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างใหญ่หลวง

ข้อมูลจากบริษัทวิจัย “ไอดีซี” (IDC) ระบุว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกลดลง 11.7% เทียบกับปีที่แล้ว ในไตรมาสแรกของปี 2563 นับเป็นอัตราลดลงรายปีมากที่สุด และคาดว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนสำหรับทั้งปีนี้จะดิ่งหนัก 11.9%

นอกจากนี้ ไอดีซี เผยว่า ยอดขายมือถือซัมซุงร่วงลง 18.9% เทียบกับปีที่แล้วในไตรมาสสิ้นสุดเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา