‘TT RS’ เครื่องยนต์ 5 สูบ รุ่นสุดท้าย

‘TT RS’ เครื่องยนต์ 5 สูบ รุ่นสุดท้าย

อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตลาดทิ้งทวน ก่อนเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าในอนาคต เคาะราคา 5.299 ล้าน

กฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า อาวดี้ เปิดตัว “TT RS Coupé quattro” อย่างเป็นทางการ และจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์ 5 สูบ รุ่นสุดท้ายก่อนจะเปลี่ยนไปสู่เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าหรือ อีวีในอนาคต

ทั้งนี้รถในกลุ่ม RS model คือ “Born on the track, Built for the road.” นั่นคือการสร้างให้เป็นสุดยอดยนตรกรรม การออกแบบภายนอก ล้ำหน้าด้านดีไซน์ ฟังก์ชันเทคโนโลยีการใช้งานที่ได้แรงบันดาลใจจากสนามแข่ง ที่อาวดี้สามารถคว้าชัยมานับครั้งไม่ถ้วน มาใช้พัฒนา

และสำหรับ TT RS Coupé quattro เป็นการสืบตำนาน เครื่องยนต์ แถวเรียง 5 สูบ เทอร์โบ ที่พัฒนาให้มีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง จาก 0-100 กม./ชม.  3.7 วินาทีเท่านั้น

ขณะที่เสียงเครื่องยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมกับระบบท่อไอเสียแบบ RS sports Exhaust ผ่านการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อถ่ายทอดเสียงของเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มที่ ช่วงล่างแบบสปอร์ต พร้อมระบบ Audi magnetic ride ทำให้สามารถรองรับขุมพลังของเครื่องยนต์ และเพิ่มความสามารถในการถ่ายทอดกำลัง การควบคุมรถ ยึดเกาะถนน และให้ความสนุกสนานในการขับขี่ ด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ quattro all-wheel drive

159420882936_1

 

 

TT RS Coupé ถูกออกแบบและพัฒนารูปทรง บนพื้นฐานหลักการ “TT silhouette. RS style.ซึ่งเป็นการพัฒนารูปแบบเฉพาะของ RS จากรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและได้รับการยอมรับในวงกว้าง กระจังหน้าลายรังผึ้งได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมสัญลักษณ์ quattro ช่องอากาศได้รับการดีไซน์ใหม่ ให้มีขนาดใหญ่ สปอยเลอร์หลังมีความสวยงามโดดเด่น สะดุดตา เสริมบุคลิกให้แข็งแกร่งด้วยชุดตกแต่งสีดำบริเวณชายล่างของกันชนหน้า ขอบกระจังหน้า และชายล่างด้านหลังเอกลักษณ์แห่งความแตกต่างที่มีในตระกูล RS เท่านั้น 

159420882936

TT RS Coupé ยังคง DNA รถสปอร์ต เช่นเดียวกับ Audi R8 เบาะนั่งเป็นแบบสปอร์ตหุ้มด้วยหนัง Fine Nappa ตกแต่งแบบ Honeycomb พร้อมสัญลักษณ์ RS ที่ออกแบบอย่างประณีต ช่องลมระบบปรับอากาศพร้อมจอแสดงผลการควบคุมในรูปแบบดิจิตอล Audi Virtual Cockpit พวงมาลัยดีไซน์สปอร์ตพร้อมปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ Audi Drive Select

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับ MMI Touch ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย พร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ที่สวยงามและชัดเจน ระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียมจาก Bang & Olufsen ขณะที่ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ติดตั้งไว้บนพวงมาลัย เช่นเดียวกับรถยนต์สปอร์ต สมรรถณะสูงอย่าง Audi R8 เพื่อเติมอารมณ์สปอร์ตให้เร้าใจยิ่งขึ้น

159420882984

ภายในที่ออกแบบตามแนวคิด Audi Virtual Cockpit สามารถตอบสนองการใช้งานให้ผู้ขับขี่เลือกดูข้อมูลที่เหมาะสมแต่ละสถานการณ์ ผ่านจอ LCD ความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลได้ง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่ม “view” บนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นเท่านั้น เช่น เมื่อเลือกมุมมองแบบ “classic” จะแสดงผลมาตรวัดความเร็วและรอบเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังแสดงผล “infotainment” แบบ 3 มิติที่มีรายละเอียดสูง รวมถึงมีหน้าจอรูปแบบ RS ที่แสดงผลในแบบสปอร์ตเช่นเดียวกันกับมาตรวัดของรถแข่ง

159420882983

ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการใช้งาน ติดตั้งไฟหน้าแบบ Matrix LED ที่ให้แสงสว่างคล้ายแสงธรรมชาติในเวลากลางวัน ผสานการทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์และกล้องด้านหน้ารถที่จะตรวจจับความเคลื่อนไหวของรถคันอื่นบนท้องถนน และพร้อมที่จะปรับลดการส่องสว่างของหลอดไฟ LED แต่ละดวงเพียงเสี้ยววินาที เพื่อหลีกเลียงการแยงสายตาของแสงไฟกับรถยนต์คันที่อยู่ด้านหน้าหรือคันที่วิ่งสวนมา เสริมสร้างความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีไฟท้ายแบบ OLED นวัตกรรมใหม่ของเทคโนโลยีแสงสว่างที่มีประสิทธิภาพความแม่นยำสูง  ไม่เกิดเงาและแสงสะท้อน ออกแบบในลักษณะ 3 มิติ เห็นได้อย่างชัดเจน ด้านในโคมไฟจะมีตัวอักษร TT ที่เป็นสัญลักษณ์ซ่อนอยู่ภายในอีกด้วย

 อาวดี้ ประเทศไทย เปิดราคา TT RS  5.299 ล้านบาท