แอร์ไลน์พาเหรดโปรฯตั๋วในประเทศ ชิงเค้ก ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ 2 ล้านใบ

แอร์ไลน์พาเหรดโปรฯตั๋วในประเทศ  ชิงเค้ก ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ 2 ล้านใบ

“เราเที่ยวด้วยกัน” หนึ่งในแพ็คเกจมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว “เที่ยวปันสุข” กรอบวงเงินรวม 2.24 หมื่นล้านบาท เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือน ก.ค.-ต.ค.2563 

กำลังจะเริ่มเปิดให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปลงทะเบียนรับสิทธิ์แบบไม่จำกัดจำนวน ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่เวลา 06.00 น.–21.00 น. ทุกวัน เริ่มวันที่ 15 ก.ค.นี้ เมื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์สำเร็จ จะได้รับ SMS ยืนยันภายใน 3 วัน จากนั้นจึงสามารถเริ่มจองโรงแรมได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.นี้

นอกจากผู้ประกอบโรงแรมหรือโฮมสเตย์ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายจะได้ประโยชน์จากการเข้าร่วมขายห้องพักซึ่งจำกัดจำนวน 5 ล้านคืน ให้ประชาชนใช้สิทธิ์จองที่พักได้ไม่เกิน 5 ห้อง/คืน/คน ผ่านทางโรงแรมโดยตรงหรือผ่านแพลตฟอร์มของบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agents : OTA) ที่ร่วมรายการโดยไม่มีการเก็บค่าคอมมิชชั่นแล้ว ธุรกิจ “สายการบิน” ยังได้อานิสงส์จากการขายตั๋วเครื่องบินเส้นทางในประเทศด้วย

ก่อนหน้านี้ ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า สำหรับการรับเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน ผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์ต้องจองห้องพักก่อนถึงจะใช้สิทธิ์นี้ได้ โดยผู้ซื้อต้องจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินเต็มราคาไปก่อน จากนั้นจึงมาขอรับสิทธิ์คืนเงินจากรัฐได้ 40% ของค่าตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เกิน 1,000 บาท ผ่านแอปเป๋าตัง

โดยต้องกรอกเลขที่จองตั๋ว (Booking No.) ผ่าน เราเที่ยวด้วยกัน.com ซึ่งจะได้รับสิทธิ์ส่วนลด 2 คนต่อ 1 ห้องพัก และจะมีการโอนเงินคืนให้ทุกวันที่ 15 และ 30 ทั้งนี้การจะได้รับสิทธิ์เงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 คน/ห้อง ต้องจองตั๋วในเลขที่จองตั๋วเดียวกัน และถ้าเดินทางพร้อมกัน 10 คนก็ต้องอยู่ในเลขที่จองตั๋วเดียวกัน

“สิทธิ์จองห้องพักมีจำกัดแค่ 5 ล้านคืนเท่านั้น เช่นเดียวกับสิทธิ์การได้รับเงินคืนจากตั๋วเครื่องบินที่จำกัดแค่ 2 ล้านใบ เพราะฉะนั้นใครลงทะเบียนและได้ SMS ยืนยันสิทธิ์แล้ว ต้องรีบจองห้องพักทันที และเมื่อเที่ยวเสร็จแล้ว ต้องรีบมากรอกข้อมูลเพื่อแจ้งขอคืนเงิน ใครใช้ก่อน มีสิทธิ์ก่อน และขอย้ำว่าการใช้สิทธิ์รับเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบินจะต้องผูกกับการจองห้องพักเท่านั้น” ลวรณกล่าวย้ำ

ด้านความเคลื่อนไหวทางการตลาดของสายการบิน ต่างเข็นโปรโมชั่นมากวักเรียกนักท่องเที่ยวไทยให้เร่งการตัดสินใจออกเดินทาง เริ่มกันที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดโปรโมชั่น “เมืองไทย...สวยทุกที่ เท่ทุกสไตล์” ราคาตั๋วเครื่องบินเส้นทางในประเทศเริ่มต้นที่ 890 บาทต่อเที่ยวบิน สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 12 ก.ค.นี้ เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.2563-31 มี.ค.2564

สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ จัดโปรโมชั่น “เที่ยวทุกที่ เท่ทุกสไตล์” เฉพาะเส้นทางบินภายในประเทศ ราคาตั๋วเครื่องบินรวมเริ่มต้นที่ 1,200 บาทต่อเที่ยวบิน ฟรีน้ำหนักกระเป๋าไม่เกิน 20 กิโลกรัม สูงสุดไม่เกิน 3 ชิ้น สำรองที่นั่งและเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ก.ย.2563

ฟากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ออกโปรโมชั่นเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-สมุย ราคาเริ่มต้นที่ 2,300 บาทต่อเที่ยวบิน (ไม่รวมภาษีสนามบิน) โหลดกระเป๋าฟรี 40 กิโลกรัม สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ก.ค.2563 เดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 27 มี.ค.2564

สำหรับเส้นทางบินกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ราคารวมทุกอย่างแล้วอยู่ที่ 1,300 บาทต่อเที่ยวบิน ส่วนเส้นทางกรุงเทพฯ-ลำปาง ราคารวมทุกอย่างแล้วเริ่มต้นที่ 1,500 บาทต่อเที่ยวบิน สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ก.ค.2563 เดินทางได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ด้านสายการบินไทยเวียตเจ็ท จัดโปรโมชั่นส่วนลดค่าน้ำหนักกระเป๋าสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่องอีก 50% สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) กับกระบี่และภูเก็ต โดยใช้ได้ทั้งขาไปและขากลับ ราคาค่าโหลดสัมภาระ 15 กิโลกรัม เริ่มต้นที่ 180 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สามารถใช้โปรโมชั่นนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้ที่เว็บไซต์เวียตเจ็ทแอร์และช่องทางการจองอื่นๆ ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเครื่องบินแล้วยังสามารถซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มเติมได้ด้วยการเข้าสู่เว็บไซต์ของสายการบินเพื่อจัดการการจอง

นอกจากนี้ไทยเวียตเจ็ทยังได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นกระแสการเดินทางระยะสั้นนำร่องก่อนแพ็คเกจเราเที่ยวด้วยกันจะเริ่มเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ ด้วยการมอบส่วนลดตั๋วเครื่องบิน 50% สำหรับเดินทางเส้นทางภายในประเทศ ด้วยการใช้โค้ดส่วนลด ‘SkyFun50’ เมื่อจองตั๋วที่เว็บไซต์เวียตเจ็ทแอร์ จนถึงวันที่ 10 ก.ค.นี้ โดยผู้โดยสารจะได้รับส่วนลด 50% สำหรับค่าตั๋วเครื่องบิน (ไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) ที่มีช่วงวันเดินทางตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ก.ค.นี้ สำหรับเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ ไปยังภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ เชียงราย และอุดรธานี รวมถึงเที่ยวบินตรงข้ามภูมิภาคเชื่อมระหว่างเชียงราย ไปยังภูเก็ตและอุดรธานี