กลุ่มตัวแทน 3 ตำบล ยื่นหนังสือถึง 'ผอ.โรงพยาบาลจะนะ' ลาออก

กลุ่มตัวแทน 3 ตำบลถือป้ายประท้วง ยื่นหนังสือถึง ผอ.โรงพยาบาลจะนะ ให้ลาออก เหตุทำให้โรงพยาบาลจะนะ ขาดโอกาสหลายๆ เรื่อง ไม่มีการพัฒนา

บ่ายวันนี้ 8 กรกฏาคม 2563 กลุ่มตัวแทนพลังมวลชนจาก 3 ตำบลในอำเภอจะนะ กว่า 50 คน เดินถือป้ายประท้วง นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ลาออก เนื่องจากที่ผ่านมาชาวบ้านเห็นว่า ผู้อำนวยการไม่ได้ทำหน้าที่ของตนเองที่ดี เพราะขณะนี้ไม่ได้ทำหน้าที่ของผู้อำนวยการโรงพยาบาล ทำให้โรงพยาบาลจะนะ ขาดโอกาสหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาการดูแลผู้ป่วยโรงพยาบาล ทั้งเรื่องของการบริการก็ยังสู้โรงพยาบาลนาทวีไม่ได้ การพัฒนา ซึ่งโรงพยาบาลจะนะ ถือว่าอยู่ในที่ที่มีต้นทุนเยอะมาก ทั้งโรงไฟฟ้า และโรงแยกก๊าซ ซึ่งทุกปีก็จะมีงบประมาณ แต่ทำไมโรงพยาบาลไม่มีการพัฒนา และไม่เจริญ ซึ่งคิดว่าโครงการเมืองต้นแบบจะสามารถพัฒนาโรงพยาบาลจะนะของเราให้เทียบเท่าโรงพยาบาลของจังหวัดได้ แต่ ผอ.คนนี้เดินหน้าขัดขวางโครงการซึ่งมันไม่ใช่หน้าที่ของ ผอ.ที่มายุ่งในเรื่องแบบนี้ หน้าที่ของ ผอ.จะต้องพัฒนาโรงพยาบาลและดูแลผู้ป่วย ดังนั้นจึงคิดว่าท่านไม่เหมาะสมที่จะมาเป็น ผอ.โรงพยาบาลแห่งนี้อีก ชาวบ้านจึงออกมาเรียกร้องให้ท่านลาออกจากการเป็น ผอ.โรงพยาบาลจะนะ เพื่อไม่ให้มาสร้างความแตกแยก และถ่วงความเจริญของคนจะนะอีก



สำหรับข้อความในหนังสือดังนี้ เรียนผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะลงวันที่ 8 ก.ค.63 ตามที่นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ทำหน้าที่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ซึ่งมีอำนาจและหน้าที่โดยตรง ในการดูแลรักษาด้านสาธารณสุขของประชาชน ในอำเภอจะนะมาตลอด ระยะหลายปีที่ผ่านมานั้นทางประชาชนได้เห็นถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของการปฏิบัติงานมาตลอดโดยเฉพาะการเป็นแกนนำที่คัดค้านโครงการต่างๆ ที่จะมาพัฒนา และมักจะอาสาพูดแทน เสียงของประชาชนในพื้นที่ตลอดมาว่า ไม่ต้องการโดย ไม่ถามชาวบ้าน อีกทั้งลงพื้นที่ เพื่อสร้างความขัดแย้งในชุมชนโดยการให้ข้อมูลที่บิดเบียน และปลุกระดมชาวบ้านในพื้นที่ ไอ้ต่อต้านการพัฒนา และเกิดความขัดแย้งกัน แต่ไม่เคยพัฒนาโรงพยาบาลจะนะดังนั้น อยากให้หมอ ทวนตัวเอง ว่าหน้าที่ของหมอในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้กินภาษีพวกเรา หากหมอไม่พร้อมในการทำหน้าที่หมอ ก็ขอให้ลาออก หรือเสียสละให้คนที่พร้อมมาดูแลพวกเราแทน และภายในจดยังมีการลงลายเซ็นชื่ออีก 29 รายชื่อ

สำหรับทางโรงพพยาบาลจะนะได้ส่งนายแพทย์หมัด หมีเหม รองผู้ อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ มารับหนังสือจากตัวแทนชาวบ้าน โดยนายแพทย์หมัดกล่าวว่า ฉะนั้นหนังสือที่ชาวบ้านยื่น เข้าสู่คณะกรรมการโรงพยาบาลจะนะ เพื่อปรึกษาหารือกันอีกครั้งหนึ่ง แล้ว วันนี้ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ติดภารกิจจึงไม่สามารถมารับหนังสือด้วยตัวเองได้ จึงได้ส่งต้นพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมารับหนังสือแทน

สำหรับชาวบ้านที่มารวมตัวกันบริเวณหน้าโรงพยาบาลจะนะหลังจากที่ทางรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้เข้ามารับหนังสือก็ได้แยกย้ายกันกลับไปโดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง