background-default

วันพุธ ที่ 24 เมษายน 2567

translatetranslate

ภรรยา 'พ.ต.ท.บรรยิน' ปัดเอี่ยวแผนแหกคุก

ภรรยา 'พ.ต.ท.บรรยิน' ปัดเอี่ยวแผนแหกคุก

ภรรยา "พ.ต.ท.บรรยิน" เข้าพบพนักงานสอบกองปราบฯ ให้การปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องแผนแหกคุก

วันนี้ 8 ก.ค. 2563 ที่ กองบังคับการปราบปราม นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้เดินทางมาเข้าพบ พันตำรวจโท ภิรมย์ เมืองไสย รองผู้กำกับการ กองกำกับการ1 เพื่อให้ปากคำในฐานะพยานคดีการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน จากเรือนจำ หลังก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการออกหมายเรียกมาเข้าพบ เนื่องจากพบว่านางวราภรณ์ มีความเกี่ยวกับข้องกับพยานหลักฐานบางอย่างทางคดี โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานร่วม 3 ชั่วโมงครึ่งจึงแล้วเสร็จ

 

นางวราภรณ์ กล่าวว่า วันนี้มาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ส่วนรายละเอียดไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากชี้แจงให้ทางพนักงานสอบสวนไปแล้ว และไม่ได้มีประเด็นที่ต้องหนักใจ

นอกจากนี้ยืนยันว่า นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ บุตรชายนั้นไม่ได้เป็นเพื่อนหรือสนิทสนมกันเป็นการส่วนตัวกับ นายณัฐพล หรือท็อป นรการ อายุ 30 ปี ลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตามที่มีการกล่าวอ้าง และยืนยันว่าตนเองก็ไม่ได้รู้จักนายสุธน หรือโจ ทองศิริ ลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน อีกคน รวมถึงตนก็ไม่ได้โอนเงินให้ทนายกรณ์ กันเที่ยง สำหรับใช้ประสานประกันตัวนายสุธน แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฯ สั่งพิจารณาลับ 'คดีบรรยิน'

'บรรยิน' ผูกคอหวังฆ่าตัวตายในคุก จนท.ช่วยทัน

แฉ! 'บรรยิน' วางแผนแหกคุก ชิงตัวภรรยา ผบ.เรือนจำ

ด้าน พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการ กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ออกหมายเรียกให้บุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีมาสอบปากคำเพิ่มเติม 2 ราย โดยรายแรกที่มาเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้คือ นางวราภรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน เนื่องจากตำรวจสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการแหกคุกดังกล่าวจึงจำเป็นต้องออกไปเรียกมาสอบปากคำในประเด็นที่พนักงานสอบสวนสงสัย

ส่วนพยานบุคคลอีกรายที่ออกหมายเรียกเช่นเดียวกันนั้น คือ นายณัฐพล หรือท๊อป ซึ่งเป็นพยานอีกคน ที่เคยถูกคุมขังร่วมกับพ.ต.ท.บรรยินภายในเรือนจำ ที่รับว่ารู้ถึงแผนการแหกคุกของ พ.ต.ท.บรรยิน เพราะเจ้าตัวเป็นคนพูดโอ้อวดในเรือนจำ จะนำตัวมาสอบสวนในฐานะพยานประกอบคดีถึงความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับแผนของพ.ต.ท.บรรยิน โดยกำหนดการตามหมายเรียกของนายณัฐพล นั้นทางพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้มาเข้าพบในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.)

พันตำรวจเอก เอนก กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าในการแจ้งข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท.บรรยิน ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าเหลือเพียงเอกสารที่ตำรวจได้ยื่นขอไปยังธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง เพื่อนำมาตรวจสอบเส้นทางการเงินยืนยันถึงแผนการของ พ.ต.ท.บรรยินและผู้เกี่ยวข้อง โดยคาดว่าน่าจะได้ข้อมูลมาภายในสัปดาห์นี้ จากนั้นเมื่อตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐานเสร็จเรียบร้อยจะนำข้อมูลทั้งหมดไปแจ้งข้อกล่าวหาแก่ พ.ต.ท.บรรยิน ภายในเรือนจำบางขวางในฐานะผู้ใช้ให้ผู้อื่นร่วมแหกคุกชิงตัวในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า สาเหตุที่พนักงานสอบสวนเรียกตัวนางวราภรณ์ มาสอบปากคำเนื่องจากมีข้อมูลว่า นางวราภรณ์เป็นผู้โอนเงินให้กับนายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความที่ประสานประกันตัวนายโจออกมาจากเรือนจำ อีกทั้งนายกรณ์ยังเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกเรียกตัวมาสอบปากคำไปก่อนหน้านี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องสอบปากคำในประเด็นเกี่ยวกับเงินจำนวนดังกล่าวว่าเกี่ยวข้องกับแผนการแหกคุกของสามีหรือไม่ ส่วนการเรียกตัวนายณัฐพลมาสอบปากคำเพื่อซักถามในประเด็นเกี่ยวกับข้อมูลที่พันตำรวจโทบรรยินได้เล่าให้ฟังในระหว่างถูกควบคุมตัวไว้ด้วยกันภายในเรือนจำ ว่าจะมีแผนการในการแหกคุกหรือชิงตัวอย่างไรบ้างเพื่อใช้เป็นพยานร่วม