'สหรัฐ' ยัน สเปรย์ฆ่าเชื้อ Lysol ฆ่าโควิดได้

'สหรัฐ' ยัน สเปรย์ฆ่าเชื้อ Lysol ฆ่าโควิดได้

“สหรัฐ” ยืนยันสเปรย์ฆ่าเชื้อ Lysol มีประสิทธิภาพทำลายเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ยอดขายพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (Reckitt Benckiser Group Plc) ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด-ฆ่าเชื้อ จากประเทศอังกฤษ เปิดเผยวานนี้ (7 ก.ค.) ว่าสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมสหรัฐ (EPA)ได้อนุมัติการใช้สเปรย์ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย Lysol ของบริษัทในการฆ่าเชื้อโควิด-19 แล้ว

ด้าน EPA ออกแถลงการณ์ระบุว่า ได้อนุมัติการใช้ผลิตภัณฑ์ 2 อย่างของบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ ซึ่งได้แก่ Lysol Disinfectant Spray และ Lysol Disinfectant Max Cover Mist ซึ่งต่างก็เป็นสเปรย์ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย เนื่องจากผลการทดสอบจากห้องทดลองพบว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งสองมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโควิด-19

159420132314

บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ รายงานยอดขายพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ในไตรมาส 1/2563 และคาดว่าผลประกอบการจะสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในปีนี้ จากการที่ประชาชนแห่ซื้อสเปรย์และน้ำยาฆ่าเชื้อ Lysol รวมทั้งสบู่ฆ่าเชื้อ Dettol เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ก่อนหน้านี้ พบข้อมูลผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน กรมอนามัยของสหรัฐว่า สเปรย์ฆ่าเชื้อ Lysol อาจทำให้เกิดการระคายเคืองเล็กน้อยของผิวหนังเมื่อสัมผัสซ้ำ ๆ หรือเป็นเวลานาน ไม่พบสารออกฤทธิ์ที่ทำให้เกิดมะเร็งหรือปัญหาสุขภาพที่รุนแรงอื่น ๆ เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ตามที่ระบุไว้ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสารเคมีทำตามข้อควรระวังความปลอดภัยทั่วไป