คดีพลิก! ตรวจสอบร้านดังเมืองภูเก็ต ไม่พบราคาสินค้าขายแพง

คดีพลิก! ตรวจสอบร้านดังเมืองภูเก็ต ไม่พบราคาสินค้าขายแพง

คดีพลิก! ปมราคาอาหารร้านดังเมืองภูเก็ตเกือบ 7,000 บาท สาวโพสต์อาหารแพงยอมรับเป็นการเข้าใจผิดและการสื่อสารที่ไม่ถูกต้อง ยอมลบโพสต์และขอโทษเจ้าของร้านแล้ว

หลังจากเป็นที่วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต หลังมีลูกค้าได้โพสต์เฟซบุ๊กร้องเรียนหลังร้านอาหารดังกล่าว คิดราคาอาหารตกอยู่ที่ราคา 6,750 บาท 

ล่าสุด (8 ก.ค.2563) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรม , สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค , ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.กมลา รองนายก อบต.กมลา ปลัด อบต.กมลา สารวัตรกำนันตำบลกมลาและสื่อมวลชนหลายสำนัก ได้ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้านอาหารนานอก ซีฟู้ด ของนายสิทธิเทพ ปรีชา เจ้าของร้าน ในพื้นที่ริมหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งได้ข้อเท็จจริงดังต่อไปนี้ 

 

เมื่อวานนี้ (7 ก.ค.2563) ลูกค้าได้สั่งอาหารผ่านไกด์ และทางไกด์ได้ทำการตกลงราคากันเป็นที่เรียบร้อยกับเจ้าของร้าน โดยการทำอาหารมี 2 ส่วนคือได้สั่งอาหาร 5 รายการจำนวนเงิน 3,780 บาท

ส่วนที่ 2 ทางไกด์ได้ซื้อปลามงประมาณ 2-3 กิโลกรัมมา 1 ตัว กุ้งมังกร 4 ตัว ปลาเก๋า 2 ตัว นำมาเพื่อให้ทางร้านทำอาหารตามเมนูหลายรายการ โดยทางร้านคิดค่า ปรุงอาหารซึ่งเป็นวัตถุดิบที่นำมาจกภายนอกในราคา 3,000 บาท

ทางไกด์ได้ตกลงด้วยดีรวมเป็นเงิน 6,750 บาท และอาหารที่สั่งยังพ่วงอาหารอื่นๆ อีก เช่น หมู่คั่วกลิ้ง หมึกผัดกระเทียม ซึ่งทานได้ทั้งหมด 10 คน อาหารทั้งหมดได้นำไปทานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณบ้านนาคา ต.กมลา แต่ทางผู้สั่งเห็นราคาจึงได้ขอลดไปเหลือ 4,000 บาท โดยทางร้านยินดีลดให้อีกทั้งๆ ที่ขาดทุนไปถึง 1,500 บาท จากการตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ภายในร้านไม่พบราคาสินค้าที่แพงเกินไป มีการติดป้ายราคา ทำเมนูราคาไว้อย่างชัดเจน

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.กมลา ศคบ. ได้ตามตัวลูกค้าผู้โพสต์รวมถึงไกด์ มาชี้แจงข้อเท็จจริงร่วมกับเจ้าของร้าน เพื่อตกลงทำความเข้าใจ และล่าสุดสาวคนโพสต์และไกด์ยอมรับแล้วว่าเป็นความเข้าใจผิด และการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนจากไกด์ พร้อมทั้งได้ขอโทษเจ้าของร้าน จ่ายเงินค่าอาหาร และยอมลบโพสต์ทั้งหมดแล้ว

ขอบคุณที่มา Niruj Kamala