Report & Corporate News (8 ก.ค.63)

Report & Corporate News (8 ก.ค.63)

PTTEP - ขาย, กลุ่มการแพทย์ - มากกว่าตลาด, AGE คาดว่ารายได้ในปีนี้และปริมาณการขายถ่านหินทำได้ตามเป้าที่วางไว้, EA เข้าลงทุน 40% ในบมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX)

PTTEP   SELL

TP: Bt 75.00

คาดกำไร 2Q20 ลดลงรุนแรง

เราคาดกำไร 2Q20 ของ PTTEP จะลดลงมากทั้งเชิงของ qoq และ yoy เนื่องจากราคาขายและปริมาณขายที่ลดลง โดยความต้องการก๊าซธรรมชาติที่ลดน้อยลงจาก PTT รวมถึงความล้าช้าในการขนส่ง ที่มาจาก Sabah K oil field เราคาดว่ากำไร 3Q20 จะยังคงอ่อนแอต่อเนื่อง และเรายังไม่เห็นปัจจัยที่จะหนุนราคาหุ้นในระยะสั้นๆนี้ คงคำแนะนำ ขาย ที่ราคาเป้าหมาย 75.00 บาท

กลุ่มการแพทย์  ให้น้ำหนัก   มากกว่าตลาด

คาดหวังการเติบโตที่โดดเด่นในปี 2021 ปรับคำแนะนำเพิ่มเป็น มากกว่าตลาด

ด้วยสถานการ COVID-19 ที่คลี่คลาย ทำให้นักลงทุนมองข้ามกำไรที่อ่อนแอในปีนี้แล้ว และคาดหวังที่จะเห็นการเติบโตของกำไรถึง 26% ในปีหน้า โดยการกลับมาใช้บริการของผู้ป่วยทั้งในไทยและต่างชาติ จะเป็นตัวหนุนผลประกอบการในปีหน้า เราได้ปรับสมมุติฐานมูลค่าหุ้นเป็นปี 2021 และปรับคำแนะนำกลุ่มการแพทย์เพิ่มเป็น มากกว่าตลาด เราเลือก BCH เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มเนื่องด้วย มี

AGE

กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจถ่านหินว่า กลุ่มลูกค้ารายใหญ่ได้มีคำสั่งซื้อบิ๊กล็อต (Big Lot) จำนวน 7 แสนตันเข้ามา ซึ่งจะทยอยส่งมอบในครึ่งปีหลังของปีนี้ ขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าทำการตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเวียดนาม จีน และกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจนอกเหนือจากตลาดในประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทร่วมทุน คือ บริษัท แอท เอนเนอจี โซลูชั่น จำกัด ช่วงครึ่งปีหลังนี้จะซื้อกิจการโรงไฟฟ้าโซลาร์ขนาด 5 เมกะวัตต์สำเร็จและจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามา ส่วนธุรกิจจำหน่ายไอน้ำที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการและติดตั้ง Boiler ขนาด 6 ตัน เพื่อผลิตไอน้ำจากกระบวนการผลิตนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ในช่วงปลายปีนี้ จึงเชื่อว่ารายได้ในปีนี้และปริมาณการขายถ่านหินที่ระดับ 3.5 ล้านตันสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้ (อินโฟเควสท์)

EA

กลุ่มบริษัทเตรียมจะใช้กระแสเงินสดไม่เกิน 1.5 พันล้านบาท เพื่อเข้าลงทุน 40% ในบมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ซึ่งถือเป็นการลงทุนในเชิงพันธมิตรทางธุรกิจแบบ Strategic Partner ที่จะเข้ามาช่วยเสริมการขยายตลาดแบตเตอร์รี่ และรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ให้กับบริษัท โดยเฉพาะการขยายตลาดรถอีวีขนาดใหญ่ ทั้งรถ Bus และ Truck ซึ่ง NEX มีความเชี่ยวชาญในการประกอบและมีช่องทางการขายรถขนาดใหญ่ทั้ง 2 อยู่แล้ว (อินโฟเควสท์)