ชาวโคราชไม่พอใจ 'ช่องส่องผี' ชี้ 'เรนนี่' ดูหมิ่นลบหลู่เจ้าเมืองสามีย่าโม

ชาวโคราชไม่พอใจ 'ช่องส่องผี' ชี้ 'เรนนี่' ดูหมิ่นลบหลู่เจ้าเมืองสามีย่าโม

ชาวโคราชยังวิพากษ์วิจารณ์ ไม่พอใจ "ช่องส่องผี" เหตุ "เรนนี่" อ้างจิตสัมผัสสิ่งลี้ลับ ดูหมิ่นประวัติและลบหลู่เกียรติ "พระยาปลัดทองคำเจ้า" เมืองสามีย่าโม ย้ำเพิ่งเกิด ไม่รู้จริงอย่าพูด

จากกรณีรายการ “ช่องส่องผี” ซึ่งมีนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ “บ๊วย” , “อ.เรนนี่” สุระประภา คำขจร และ “เจมส์” ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ได้เดินทางมาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา วัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารีหรือ “ย่าโม” ที่ชาวนครราชสีมาและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ

โดยระหว่างบันทึกเทปหน้าอุโบสถเก่าที่มีรูปปั้นของพระยาปลัดทองคำเจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของท้าวสุรนารีหรือย่าโม อาจารย์เรนนี่ ได้กล่าวอ้างว่าตนเองมีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับ และระบุว่า เมื่อมายืนอยู่ตรงนี้ พระยาปลัดทองคำ ย่าโม และนางสาวบุญเหลือ ก็มาอยู่ตรงนี้ด้วยกัน โดยพระยาปลัดทองคำ บอกว่า แม่บุญเหลือเป็นเมียของท่านอีกคนหนึ่ง ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แม่บุญเหลือเป็นเมียสอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม และแม่บุญเหลือก็เป็นคนบอกเรนนี่เองว่า เป็นเช่นนั้นจริง ๆ คุณย่าบุญเหลือก็อยู่ที่นี่อยู่ตรงก้านธูป แม่บุญเหลืออยู่ด้านหลังปลัดทองคำ ซึ่งหลังเทปรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งไปแล้ว ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่มีการตำหนิ วิพากษ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมกันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุด วันนี้ (8 กรกฎาคม 2563) ผู้สื่อข่าวไปเดินทางไปที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี สถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และผู้คนจากทั่วประเทศเมื่อมาถึงจังหวัดนครราชสีมา จะต้องมากราบสักการะขอพรจากท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคลและให้ช่วยคุ้มครองปกปักรักษาให้แคล้วคลาดปลอดภัย โดยได้สอบถามความคิดเห็นชาวโคราชเกี่ยวกับกระแสข่าวรายการช่องส่องผีที่ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งนายเอก (นามสมมติ) หนุ่มอายุ 25 ปี เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา แต่อยู่ต่างอำเภอ กล่าวว่า ข้อมูลที่อาจารย์เรนนี่นำมาพูดในรายการช่องส่องผีเกี่ยวกับนางสาวบุญเหลือ ตนไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะประวัติปูมเมืองโคราช ก็ระบุไว้ชัดเจนว่า คุณย่าโมเป็นภริยาของปลัดทองคำ และนางสาวบุญเหลือ เป็นหลานสาว อยู่ ๆ จะมาพูดเลื่อนลอยโดยไร้หลักฐานอย่างนี้ไม่ได้

ด้านคุณลุงชัยฯ (นามสมมติ) อายุ 75 ปี พื้นเพเป็นชาวโคราช แต่ไปอยู่ที่จังหวัดอื่นช่วงหนึ่ง แล้วกลับมาใช้ชีวิตทำมาหากินรับจ้างทั่วไปที่โคราช นานกว่า 60 ปีแล้ว ได้ติติงคำพูดของอาจารย์เรนนี่ ว่า พูดจาไร้สาระ สัปดน พูดจาสุ่มสี่สุ่มห้าไปเรื่อย เมืองโคราชเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนทั้งประเทศเคารพนับถือ จะมาพูดดูหมิ่นดูถูก คุณเพิ่งเกิด รู้ไม่จริงจะมาพูดได้ยังไง คุณเกิดมาทันปลัดทองคำหรือคุณย่าโมเหรอ หรือไปอ่านประวัติมาจากไหน แล้วประวัตินั้นจริงหรือไม่จริง ถ้าเป็นไปได้ก็ต้องตรวจสอบและดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย พิสูจน์ว่า ที่คุณพูดจริงเท็จแค่ไหน เพราะอยู่ ๆ มาพูดลอย ๆ ก็ถือว่าลบหลู่