สถานทูตเตือน! คนไทยใน 'จ.กิฟุ - นากาโนะ' ระวังภัยพายุระดับสูงสุด

สถานทูตเตือน! คนไทยใน 'จ.กิฟุ - นากาโนะ' ระวังภัยพายุระดับสูงสุด

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ออกประกาศเตือนคนไทยใน จ.กิฟุ - จ.นากาโนะ ของญี่ปุ่น และอีกหลายเมือง ระวังภัยพายุระดับสูงสุด

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2563 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด จากแนวฝนที่เคลื่อนจากตอนใต้สู่ตอนกลางของประเทศ และทำให้เกิดฝนตกหนักมาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่มที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายในหลายพื้นที่ของจังหวัดกิฟุ และนากาโนะและคาดการณ์ว่าฝนตกหนักต่อเนื่องจะขยายพื้นที่ในเขตโทไก และพื้นที่เขตคันโตในวันนี้และตลอดสัปดาห์

สถานทูตฯ จึงขอประกาศเตือนคนไทยในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะในจังหวัดกิฟุและนากาโนะ โปรดระมัดระวังภัยจากฝนตกหนักมาก น้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง และดินถล่มจังหวัดนากาโนะ เมือง อะเกมัตสึ และเมืองอะนัน

159417855724

ทางการท้องถิ่นมีประกาศให้เร่งอพยพด่วนในพื้นที่เมืองอะเกมัตสึและเมืองอะนัน จังหวัดนากาโนะ แล้วนอกจากนั้น ในจังหวัดกิฟุ เมืองทาคายามะ เมืองเกโระ เมืองนากัตสึกาวา เมืองฮิดะ เนื่องจากระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำฮิดะแล้ว และในจังหวัดนากาโนะ เมืองมัตสึโมโตะ และเมืองอีดะ ได้มีประกาศเตือนภัยและให้อพยพแล้ว

นอกจกานี้ สถานทูตฯ ขอให้ชาวไทยในญี่ปุ่นกรุณาติดตามประกาศจากทางการท้องถิ่น และปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลท้องถิ่นเมื่อให้อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อความปลอดภัยตลอดช่วงสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม สามารถติดตามสภาพอากาศและประกาศเตือนภัยต่างๆ ได้ตามเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (ภาษาไทย) ซึ่งสามารถเลือกตรวจสอบพื้นที่ที่ตนพำนักอยู่ได้