ปณท-กสทฯ ปูพรม ติดเซ็นเซอร์ตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ

ปณท-กสทฯ ปูพรม ติดเซ็นเซอร์ตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ

ติดตั้งเซนเซอร์ตรวจจับสิ่งของฝากส่งในตู้ไปรษณีย์ได้ทันที ระบุภายในสิ้นปีนี้จะทดลองติดตั้งระบบดังกล่าวจำนวน 1,000 ตู้ ในพื้นที่กทม.-ปริมณฑล เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ ตั้งเป้าติดตั้งครบ 2.2 หมื่นตู้ทั่วประเทศในปี 64

สำหรับปัจจุบันมีปริมาณการฝากส่งจดหมาย โดยเฉลี่ยต่อปีมากกว่า 1,600 ล้านชิ้น อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ได้วางแผนทดลองติดตั้งเซนเซอร์ในตู้ไปรษณีย์ชาญฉลาด จำนวน 1,000 ตู้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภายในปี 2563 และภายในปีพ.ศ.2564 จะขยายการติดตั้งเซนเซอร์ครบทุกตู้ กว่า 22,000 ตู้ทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้บริการทันต่อความต้องการของประชาชนและสอดรับกับการแข่งขันในตลาดโลจิสติกส์ที่แข่งขันรุนแรงในช่วงนี้

เขา กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย และ กสท โทรคมนาคม ยังจะร่วมกันสนับสนุนการใช้พัฒนาอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ใช้บริการ อาทิ การให้ประชาชนใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง Wifi by CAT ได้ขณะใช้บริการของไปรษณีย์ไทย เพื่อยกระดับและพัฒนาบริการพื้นฐานที่ดีที่สุดให้กับประชาชน และตอบสนองทุกความต้องการ ในการใช้ชีวิตของทุกคน ผ่านการพัฒนาสู่ไปรษณีย์ไทยยุคใหม่ พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ทันสมัย และเคียงคู่คนไทยในทุกสถานการณ์