'ซิสโก้' จัดสินเชื่อดอกเบี้ย 0% ช่วยธุรกิจ

'ซิสโก้' จัดสินเชื่อดอกเบี้ย 0% ช่วยธุรกิจ

“ซิสโก้” เปิดโครงการสินเชื่อดอกเบี้ย 0% ระยะเวลา 3 ปี ช่วยเอสเอ็มอีพลิกฟื้นธุรกิจ ระบุสิทธิพิเศษครอบคลุมผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริการ

เขากล่าวว่า โครงการสินเชื่อของซิสโก้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่เอสเอ็มอีที่ต้องการจัดซื้อเครื่องมือและโซลูชั่นที่จำเป็นสำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัล ซึ่งขณะนี้เอสเอ็มอีได้เปลี่ยนมุมมอง เปิดรับแนวคิดในการปรับใช้เทคโนโลยีกับธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันรีบเร่งดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่รูปแบบดิจิทัลหรือดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเพื่อให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดพร้อมขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต

ดังนั้น สินเชื่อดอกเบี้ย 0% นี้จะช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่จำเป็นจากซิสโก้ ทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และการบริการ โดยไม่ก่อให้เกิดภาระด้านงบประมาณมากจนเกินไป ลูกค้าสามารถทำสัญญาเช่าซื้อ 3 ปี ผ่อนชำระค่างวด 36 เดือน เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์จากซิสโก้มูลค่า 2 หมื่นถึง 3 แสนดอลลาร์(ประมาณ 620,000 - 9,300,000บาท) และลูกค้าจะได้รับกรรมสิทธิ์ในอุปกรณ์ทั้งหมดหลังสัญญาสิ้นสุด

“โครงการสินเชื่อนี้จะช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถบริหารจัดการกระแสเงินสดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถจัดซื้อเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจ โดยผ่อนชำระค่างวดในจำนวนเงินคงที่อย่างสม่ำเสมอด้วยดอกเบี้ย 0% มากกว่านั้นลูกค้าไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์จึงสามารถเก็บเงินทุนไว้ใช้สำหรับเรื่องอื่นๆ ที่มีความจำเป็นต่อธุรกิจมากกว่า”

ปัจจุบัน เอสเอ็มอีมีความสำคัญอย่างมากต่อธุรกิจการค้าของไทยและการจ้างงาน โดยมีสัดส่วนแรงงานมากถึง 85.5% ของแรงงานทั้งหมดในประเทศ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ 43% ของมูลค่าเศรษฐกิจทั้งหมดของประเทศ เชื่อว่าหากเอสเอ็มอีมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยขยายอัตราการจ้างงานและผลักดันการฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทยหลังวิกฤติโควิด-19 ได้อย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ ธุรกิจเอสเอ็มอีคือกระดูกสันหลังของระบบเศรษฐกิจในอาเซียน คิดเป็นสัดส่วนกว่า 85% ของธุรกิจทั้งหมด และมีบทบาทสำคัญต่อการจ้างงานภาคเอกชนในภูมิภาค ปัจจุบันธุรกิจเหล่านี้กำลังประสบปัญหาและความท้าทายครั้งสำคัญที่สุด และเทคโนโลยีคือเครื่องมือที่จะช่วยแก้ไขปัญหา พลิกฟื้นธุรกิจให้กลับมาได้

พร้อมระบุว่า ซิสโก้ในฐานะพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจจำเป็นที่จะต้องให้ความช่วยเหลือเอสเอ็มอีอย่างเต็มที่ ทั้งในส่วนของการนำเสนอโซลูชั่น ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี รวมถึงโครงการต่างๆ ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้แก่ลูกค้า