Report & Corporate News (7 ก.ค.63)

Report & Corporate News (7 ก.ค.63)

KBANK - ซื้อ, BWG จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน 319 ล้านหุ้น, PTT ยังคงจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น, DEMCO มั่นใจธุรกิจเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่

KBANK   BUY

TP: Bt 123.00

กำไรมีแนวโน้มดีขึ้น

เราคาดแนวโน้มกำไรของ KBANK อยู่ในช่วงปรับตัวดีขึ้น หลังจากที่ลดลงต่ำสุดในช่วง 1Q20 โดย KBANK มีสำรองและฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่างๆลง และยังสามารถที่จะจ่ายปันผลได้ คาดกำไรจะฟื้นตัว 6% ในปี 2021 โดยกำไรคาดลดลง 23% ในปี 2020 ราคาหุ้นถือว่าถูกมาก 0.5x P/B หรือ -3SD ต่ำกว่าคาดเฉลี่ยย้อนหลัง คงคำแนะนำเป็น ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 123.00 บาท

BWG

อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 319 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.25 บาท เสนอขายให้แก่นักลงทุน 5 ราย ที่ราคาหุ้นละ 0.51 บาท ได้แก่ นายสิปปกร ขาวสอาด จำนวน 125 ล้านหุ้น , นายศิรประเสริฐ จีระพรประภา จำนวน 70 ล้านหุ้น , นายจิรายุส จึงธนสมบูรณ์ จำนวน 50 ล้านหุ้น ,นายพรอนันต์ ทังเกษมวัฒนา จำนวน 50 ล้านหุ้น และแพทย์หญิงพัชรี มาบุญญานนท์ จำนวน 24 ล้านหุ้น กำหนดจองซื้อหุ้นวันที่ 7 -9 กรกฎาคม 2563

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะไม่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบมจ.เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC) ที่เสนอขายให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ก่อนตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท (Pre-emptive Rights) (อินโฟเควสท์)

PTT

เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของปตท.ปีนี้มีโอกาสที่จะทำกำไรได้ต่ำกว่าระดับ 92,951 ล้านบาทในปีที่แล้ว หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และสงครามราคาน้ำมัน อย่างไรก็ตาม ปตท.ยืนยันที่จะยังคงจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างแน่นอน (อินโฟเควสท์)

DEMCO

ผู้บริหาร DEMCO มั่นใจธุรกิจเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ พร้อมเดินหน้าส่งมอบงานให้กับลูกค้าตามแผน ไม่ว่าจะเป็นงานภาครัฐและเอกชน ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 3,700 ล้านบาท และมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากการเข้าประมูลงานภาครัฐ และเอกชน ผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง