ใจหาย! ‘ปาลิโอ’ เตรียมปิดกิจการ ย้อนชมมุมสวยสุดฮิตก่อนเผยโฉมใหม่

ใจหาย! ‘ปาลิโอ’ เตรียมปิดกิจการ ย้อนชมมุมสวยสุดฮิตก่อนเผยโฉมใหม่

ชวนย้อนรอยความเป็นมา “ปาลิโอ” เขาใหญ่ กลุ่มร้านค้าแนวคอมมิวนิตี้ไลฟ์สไตล์ ที่เคยโด่งดังเป็นแลนด์มาร์คสุดฮอตมากว่า 10 ปี แต่มีข่าวว่าเตรียม “ปิดตัว” ลงอีกครั้ง ด้วยพิษเศรษฐกิจในยุคโควิด-19 ก่อนรอกลุ่มทุนใหม่เข้าเทคโอเวอร์กิจการ

ขาเที่ยวใจหายไปตามๆ กัน เมื่อมีข่าวลือในโลกโซเชียลว่า “ปาลิโอ” เขาใหญ่ ปิดกิจการแล้ว! เพราะสู้กับพิษเศรษฐกิจไม่ไหว ก่อนหน้านี้ “ปาลิโอ” เคยโพสต์แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจว่าจะปิดให้บริการชั่วคราว แบบไม่มีกำหนด เมื่อประมาณเดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

แต่หลังจากนั้นเพียง 2 เดือน ก็มีข่าวร้ายออกมาอีกว่าที่นี่จะ "ปิดกิจการ" ถาวร และอยู่ในช่วงกำลังรอกลุ่มทุนใหม่เจรจาเตรียมมาเทคโอเวอร์ดำเนินการต่อเร็วๆ นี้ ส่วนของร้าน Tops Daily สาขาปาลิโอ ที่อยู่ด้านหน้า ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

สรุปง่ายๆ ว่า.. ตัวสถานที่ที่เป็นกลุ่มอาคารสถาปัตยกรรมหมู่บ้านอิตาลียังคงอยู่ แต่ปิดไม่ให้บริการ นักท่องเที่ยวคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีกลุ่มทุนเจ้าไหนมาเทคโอเวอร์ จะปรับเปลี่ยนรูปแบบไปอย่างไร และจะเปิดให้เข้าเที่ยวชมได้อีกครั้งเมื่อไร

159410293435

แต่ก่อนจะถึงวันนั้น กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนมาย้อนรอยเรื่องราวความเป็นมาของ “ปาลิโอ” และจุดเที่ยวชมสวยงามอลังการ จนทำให้ในอดีตที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวแวะมาเช็คอินอยู่ไม่ขาดสาย

1. “ปาลิโอ” มาจากเทศกาลแข่งม้าในอิตาลี

คำว่า “ปาลิโอ หรือ Palio” มีที่มาจากเทศกาลแข่งม้าที่จัดเป็นประจำใจกลางเมืองเซียน่า (Sienna) ประเทศอิตาลี มีความหมายตรงตัวว่า “รางวัล” จึงเป็นที่มาแนวความคิดที่จะสร้างสรรค์ของชุมชนแห่งความโรแมนติกท่ามกลางขุนเขา ให้เป็นรางวัลแก่นักเดินทาง ในชื่อว่า “ปาลิโอ เขาใหญ่” (Palio Khaoyai) ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ กิโลเมตรที่17 ติดกับโรงแรมบาลิออส รีสอร์ท เขาใหญ่ (Balios Resort Khaoyai)

2. “ปาลิโอ” กลุ่มอาคารสถาปัตยกรรมอิตาลี

ปาลิโอ เขาใหญ่ สร้างสรรค์ขึ้นในรูปแบบกลุ่มอาคารสถาปัตยกรรมอิตาลีอันอบอุ่น นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นในตรอกของชุมชนโรแมนติกแห่งนี้ และชอปปิงในร้านค้าไลฟ์สไตล์หลากหลายกว่า 120 ร้าน ได้แก่ ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ร้านไวน์และของฝากจากไร่, ของตกแต่งบ้าน, ของที่ระลึกทำมือ, และเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เพราะมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปได้มากมายหลายจุดภายในหมู่บ้านอิตาลีอันสวยงาม

159410293446

3. ไฮไลท์ “ปาลิโอ” ลานน้ำพุและหอนาฬิกา

สำหรับจุดถ่ายรูปสวยที่เป็นไฮไลท์ คงหนีไม่พ้นบริเวณ ลานน้ำพุและหอนาฬิกา สัญลักษณ์โดดเด่นของของ “ปาลิโอ เขาใหญ่” ที่มีชื่อว่า Piazza Palio เป็นลานพักผ่อนสำหรับมอบกิจกรรมบันเทิงอันตื่นตาตื่นใจต้อนรับผู้มาเยือนในแต่ละเทศกาล เช่น มินิคอนเสิร์ต, งานแฟนซีพาเหรด เป็นต้น

159410293485

4. ปาลิโอ อินน์ ที่พักสวยท่ามกลางขุนเขา

อีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่น่าสนใจและเคยใช้ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้อย่างประทับใจในช่วงหลายสปีที่ผ่านมา นั่นคือ โรงแรม ปาลิโอ อินน์ (Palio Inn) สำหรับพักผ่อนในบรรยากาศหมู่บ้านอิตาลี “ปาลิโอ เขาใหญ่” ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติและขุนเขา ที่นี่เป็นโรงแรมบูติคน่ารักในรูปแบบสถาปัตยกรรมอิตาลี จำนวน 18 ห้อง ที่มีให้เลือกทั้งแบบ Deluxe Room, Superior Room, และ Standard Room

159410293437

5. มีถนนคนเดินให้ชอปปิงสินค้าแฟชั่น

นอกจากนี้ภายในกลุ่มอาคารของ “ปาลิโอ เขาใหญ่” ยังถูกออกแบบให้มีโซน “ถนนคนเดิน” หรือโซนชอปปิง ที่มีร้านค้าตั้งเรียงรายเป็นแนวลดหลั่นเรียงกัน ต้อนรับลูกค้าและนักท่องเที่ยว โดยการจัดสรรพื้นที่บริการและขายสินค้าหลายประเภท เช่น ของแต่งบ้าน เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ งาน design ต่างๆ ร้านไวน์ Coffee Shop, Pub & Restaurant, Bakery ร้านเสริมสวย Spa ร้านขายยา ร้านขายหนังสือ ศูนย์อาหาร ร้านไอที ฯลฯ แต่ละร้านจะได้รับการออกแบบ ให้มีสไตล์และเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่มีความกลมกลืนในภาพรวม ประกอบกับภูมิทัศน์สวยงามของธรรมชาติของเขาใหญ่

159410293418

-----------------------------

อ้างอิง : palio-khaoyai