'ธ.ก.ส.' ปล่อยสินเชื่อ 'ปลอดดอกเบี้ย' 3 เดือนแรก วงเงินสูงสุด 50,000 บาท

'ธ.ก.ส.' ปล่อยสินเชื่อ 'ปลอดดอกเบี้ย' 3 เดือนแรก วงเงินสูงสุด 50,000 บาท

เปิดรายละเอียดสินเชื่อ "พอเพียงเพื่อเลี้ยงชีพ" จาก "ธ.ก.ส." สำหรับ "เกษตรกร" และ "บุคคลทั่วไป" ที่ได้รับผลกระทบจาก "โควิด-19" รวมถึงปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ พร้อมโปรฯ ปลอดดอกเบี้ย 3 เดือนแรก

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ "ธ.ก.ส." เปิดโครงการใหม่ "สินเชื่อพอเพียงเพื่อเลี้ยงชีพ" เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ "โควิด-19" รวมถึงปัญหาสภาวะเศรษฐกิจ และเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อสร้างอาชีพ ซึ่งเปิดให้กู้ได้ทั้งกลุ่ม "เกษตรกร" และผู้ประกอบอาชีพนอกภาคเกษตรที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข

โดยสินเชื่อนี้เป็นคนละส่วนกับ "สินเชื่อฉุกเฉิน" สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 สำหรับกลุ่มเกษตรกร วงเงินสูงสุด 10,000 บาทที่เปิดให้ลงทะเบียนขอสินเชื่อมาตั้งแต่ 15 เม.ย. 63 - 30 ธ.ค.63 (หรือจนกว่าวงเงินจะหมด)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เพื่อไม่ให้เป็นการสับสน "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวบรวมรายละเอียดเฉพาะของสินเชื่อรุ่นใหม่อย่าง "สินเชื่อพอเพียงเพื่อเลี้ยงชีพ" และวิธีการลงทะเบียนเพื่อขอสินเชื่อ จาก ธ.ก.ส. ดังนี้

159405472826

คุณสมบัติผู้กู้ 

- เป็นเกษตรกร ทายาทเกษตรกร บุคคลในครัวเรือน หรือบุคคลทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และหรือ ปัญหาภาวะเศรษฐกิจตกตำ่ และเดินทางกลับภูมิลําเนาเพื่อแสวงหาแนวทางการประกอบอาชีพใหม่ 
- ไม่เคยขึ้นทะเบียนเป็นลูกค้าของ ธ.ก.ส. มาก่อน (กรณีที่มี สมาชิกในครัวเรือนเป็นลูกค้าเดิม ของ ธ.ก.ส. อยู่แล้ว และยังไม่แยกการทํากินหรือทรัพย์สินออกจากกันอย่างชัดเจน สามารถขึ้นทะเบียนเป็นลูกค้าเฉพาะกิจและกู้ได้เฉพาะโครงการนี้เท่านั้น) 
- มีแผนการประกอบอาชีพการเกษตรตามหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียง หรืออาชีพอื่นๆ ในลักษณะเพื่อเลี้ยงชีพในครัวเรือนซึ่งใช้เงินลงทุนไม่มากนัก 

วงเงินสินเชื่อ
สูงสุดรายละไม่เกิน 50,000 บาท 

การชําระคืน 
ไม่เกิน 12 เดือน นับแต่วันกู้ เว้นแต่มีเหตุพิเศษไม่เกิน 18 เดือน 

อัตราดอกเบี้ย
เดือนที่ 1-3 อัตรา 0% ต่อปี เดือนที่ 4 เป็นต้นไปคิดตามอัตราดอกเบี้ย MRR (ปัจจุบัน MRR เท่ากับ 6.50% ต่อปี) 

หลักประกัน
- ใช้ที่ดินหรือที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่อยู่อาศัยจํานองเป็นประกันหนี้ ให้กู้ได้ไม่เกิน 95% ของวงเงินจํานอง
- ใช้บุคคลตั้งแต่ 1 คนขึ้นไปคำ้ประกัน ให้กู้ได้ไม่เกิน 50,000 บาท 
- ใช้บุคคลรับรองรับผิดอย่างลูกหนี้ร่วมกัน ให้กู้ตามโครงการได้ไม่เกิน 50,000 บาท

ระยะเวลาจ่ายสินเชื่อ
ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564


ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ โทรศัพท์ 02-555-0555 หรือดูรายละเอียดสินเชื่อ และข้อมูลอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) www.baac.or.th