บิ๊กโรงแรมอัดโปรฯเรียกแขก! ขานรับ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’

บิ๊กโรงแรมอัดโปรฯเรียกแขก!  ขานรับ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’

เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปี 2563 แม้มรสุมโรคระบาดยังไม่จางหายไปจากโลก แต่ความเชื่อมั่นด้านการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเริ่มฟื้นตัว หลังควบคุมโควิด-19 ได้ดีต่อเนื่อง

ส่งผลให้ผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่งตัดสินใจทยอยเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในเดือน ก.ค.นี้ พร้อมอัดโปรโมชั่นเรียกแขก รับอานิสงส์แพ็คเกจมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวภายในประเทศของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งเตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนรับสิทธิ์เริ่มวันที่ 15 ก.ค.นี้

สุจินต์ เจียรจิตเลิศ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) ฉายภาพรวมว่า เดือน ก.ค.นี้จะมีโรงแรมกลับมาเปิดให้บริการมากขึ้น โดยหลายแห่งยังไม่เปิดเต็มระบบเพราะมีจำนวนห้องพักค่อนข้างมาก แต่ความเคลื่อนไหวทางการตลาดที่สำคัญคือการเข็นโปรโมชั่น ชูแพ็คเกจราคาห้องพักพิเศษมาจูงใจนักท่องเที่ยวไทย หลังภาครัฐอนุญาตให้เดินทางข้ามจังหวัด ประกอบกับนักท่องเที่ยวเก็บกดและอัดอั้นมานาน 2-3 เดือนจากการล็อคดาวน์

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯขานรับนโยบายส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของรัฐบาล ด้วยโรงแรมในเครือทั้ง 16 แห่งทั่วประเทศไทย ผ่าน 2 แคมเปญ ได้แก่ THAI HOLIDAYS LIFESTYLE, Gift of Happiness สำหรับเดือน ก.ค.นี้ โปรแกรมราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 4,999 บาท สำหรับการเข้าพักตั้งแต่ 2 คืนขึ้นไป รวมอาหารเช้า และราคาเริ่มต้นที่ 9,999 บาท สำหรับการเข้าพักตั้งแต่ 4 คืนขึ้นไป รวมอาหารเช้า และเซ็ตอาหารเย็นสุดพิเศษสำหรับ 2 ท่าน 1 ครั้ง หรือ 2 คืนสำหรับลักซ์ชูรี รีสอร์ท รวมอาหารเช้า (ยกเว้นโรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ และโรงแรมบันยันทรี สมุย ไม่รวมอาหารเช้าทั้ง 2 โปรแกรมราคา)

พร้อมมอบส่วนลดการใช้บริการห้องอาหารและสปาในโรงแรม 20% ตามเงื่อนไขของแต่ละโรงแรม นอกจากนี้ยังมอบความยืดหยุ่นในการใช้งาน โดยสามารถเปลี่ยนหรือแยกวันเข้าพัก และโอนสิทธิ์การเข้าพักได้ สามารถสำรองห้องพักได้โดยตรงผ่านเว็บไซต์ของแต่ละโรงแรมทั้ง 16 แห่งเท่านั้น

ด้านข้อเสนอพิเศษเพื่อส่งเสริมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” บริษัทฯมอบส่วนลด 50% สำหรับเดือน ก.ค.และ ส.ค.2563 และต่อเนื่องด้วยส่วนลด 30% สำหรับเดือน ก.ย. และ ต.ค.2563 ในการจองห้องพักของโรงแรมในเครือทั้งหมดในกรุงเทพฯและเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของไทย พร้อมส่วนลดสูงสุด 20% สำหรับห้องอาหาร และสปาในโรงแรม

ชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โรงแรมในกลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ ทั้งในกรุงเทพฯและเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ทั่วไทยได้ทยอยเปิดให้บริการ พร้อมขานรับมาตรการเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวดังกล่าว โดยในส่วนของโรงแรมในเครืออนันตราและเครืออวานีได้เตรียมเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าคนไทยและผู้ที่พำนักในประเทศไทย โรงแรมอนันตราและโรงแรมอวานีทั่วไทยยังได้จัดแคมเปญ “สัมผัสมหัศจรรย์เมืองไทยไปกับอนันตรา” และแคมเปญ “อวานีพาเที่ยวไทยยังไงก็ฟิน ที่มาพร้อมข้อเสนอและสิทธิประโยชน์พิเศษมากมายซึ่งได้รับการตอบรับจากทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้ ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากกลุ่มดุสิตธานีได้ทยอยเปิดให้บริการธุรกิจโรงแรมตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาในเฟสแรก โดยเป็นโรงแรมในไทยที่เป็นเจ้าของเอง 3 แห่ง ได้แก่ ดุสิตธานี หัวหิน, ดุสิตธานี พัทยา และดุสิตธานี สวีท ราชดำริ กรุงเทพฯ

ส่วนโรงแรมที่รับบริหารหรือเป็นแฟรนไชส์ 4 แห่ง ได้แก่ ดุสิตดีทู เขาใหญ่, ดุสิตดีทู อ่าวนาง กระบี่, ดุสิตธานี กระบี่ รวมถึงปทุมวัน ปริ๊นเซส กรุงเทพฯ จะทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่เดือน ก.ค.นี้

ด้านโรงแรมที่เหลือในส่วนดุสิตธานีเป็นเจ้าของอีก 4 แห่ง ได้แก่ ดุสิตธานี ลากูน่าภูเก็ต, ดุสิตดีทู เชียงใหม่, ดุสิตปริ๊นเซส เชียงใหม่ และดุสิต ปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ ซึ่งมีฐานลูกค้าหลักเป็นนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวต่างชาติ อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมและรอดูสถานการณ์ให้ชัดเจนอีกครั้ง โดยเฉพาะการคลายล็อกดาวน์ข้อจำกัดการเดินทาง รวมถึงการทำทราเวลบับเบิล (Travel Bubble)

นอกจากนี้ยังจัดโปรโมชั่นแพ็คเกจ Journey Together with Dusit เริ่มต้นในราคา 4,000 บาทสุทธิ เป็นราคาสำหรับ 2 ท่านต่อคืน รวมอาหาร 3 มื้อต่อวัน โดยลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะรับประทานอาหารกับโรงแรมทั้งสามมื้อ หรือเลือกรับบริการอาหารจัดส่งฟรีจากร้านอาหารพันธมิตรชื่อดังได้หนึ่งมื้อ สามารถสำรองและเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ต.ค.นี้

++++++++++