‘พปชร.’ ซัด ‘โฆษก พท.’ บิดเบือน ชี้ชนะเลือกตั้งซ่อมลำปางเพราะปชช.มั่นใจ ‘บิ๊กป้อม-พรรค’

‘พปชร.’ ซัด ‘โฆษก พท.’ บิดเบือน ชี้ชนะเลือกตั้งซ่อมลำปางเพราะปชช.มั่นใจ ‘บิ๊กป้อม-พรรค’

"พปชร." เมิน "โฆษก พท." แขวะความนิยมฮวบ แต่ชนะเลือกตั้งซ่อม ชี้ดูถูกปชช. ยกกรณีลำปาง สะท้อนความนิยมของพรรค ยุค "บิ๊กป้อม" เป็นหัวหน้า ลั่นไม่หวั่นกระแสใดๆ ผลงานเป็นคำตอบที่ดีที่สุด มั่นใจ ชนะที่ "สมุทรปราการ" อีก

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.63  น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย พาดพิงพปชร. โดยหยิบยกผลสำรวจ พรรคพปชร. ได้รับความนิยมลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ประชาชนไม่เชื่อมั่นทีมเศรษฐกิจพรรค แต่สามารถชนะเลือกตั้งซ่อมซ่อมลำปางได้ว่า อาจเข้าข่ายเป็นการดูถูกเสียงของประชาชน โดยในการเลือกตั้งเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนที่ได้ลงคะแนนนั้น เพราะตัวแทนของพปชร. มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนทำให้ประชาชนไว้วางใจ เช่นเดียวกับการเลือกตั้งซ่อมจ.สมุทรปราการ ที่จะมีขึ้นนายอนุสรณ์ก็ให้ความเห็นและข้อมูลที่อาจบิดเบือน

“ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง สะท้อนคะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐ ในยุคที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคว่า ประชาชน มีความพอใจ และมั่นใจในพรรคพลังประชารัฐ เราจึงไม่หวั่นไหวต่อกระแสใดๆ เพราะมีผลงานเป็นคำตอบที่ดีที่สุด และเชื่อมั่นว่าจะสามารถมีชัยชนะในการเลือกตั้งส.ส.สมุทรปราการอีก” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า สำหรับผลโพลของ ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นั้น เป็นการสำรวจความคิดเห็นจากตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ไม่ได้เป็นการสำรวจความคิดเห็นของตัวอย่างประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าว ดังนั้นจึงน่าแปลกใจว่าเหตุใดนายอนุสรณ์ถึงเอามาโยงกันกับผลการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ได้ น่าสงสัยว่า นายอนุสรณ์ ที่เป็น ส.ส. มานาน อ่านและตีความผลโพลไม่เป็นหรือรับไม่ได้ที่ที่ผ่านมาตัวแทนพรรคเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้งซ่อมมาโดยตลอด จึงบิดเบือนผลโพลออกมาทำนอง “ขี้แพ้ชวนตี” แบบนี้

จากผลการเลือกตั้งซ่อมในเขตต่างๆ ที่พรรคเพื่อไทยสอบตก และผลโพลที่แสดงถึงจำนวนลดลงของประชาชนที่จะเลือก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยนั้น น่าจะสะท้อนให้นายอนุสรณ์เห็นความจริงว่า “ทั้งความจริงและทั้งโพล” พรรคเพื่อไทยสอบตกทั้งสองทาง ซึ่งหากกรณีเป็นเช่นนี้ แทนที่นายอนุสรณ์จะใช้เวลาวิพากษ์วิจารณ์พรรคพลังประชารัฐ ควรใช้เวลาลงพื้นที่ที่ตนเองสอบตกบ้าง เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และควรเสนอแนวทาง สะท้อนให้พรรคเพื่อไทยเห็นว่าควรจะดำเนินการแก้ไขคะแนนนิยมที่ตกต่ำลง ทั้งทางโพลและทางความเป็นจริงอย่างไร น.ส.ทิพานัน กล่าว


“ที่ผ่านมา ส.ส. และอดีตผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ทำงานกับประชาชนมาโดยตลอด ดำเนินการดูแลทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนจนได้รับความไว้วางใจ และได้รับกำลังใจที่ดีจากพี่น้องประชาชน ซึ่งเมื่อผลโพลดังกล่าวแสดงจำนวนลดลงของประชาชนที่จะเลือก ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเลือกในปัจจุบันนั้น ทางพรรคพลังประชารัฐก็จะเร่งประชาสัมพันธ์ สื่อสาร ให้ประชาชนในภาพรวมเข้าถึงและเข้าใจผลงาน การดำเนินงาน และนโยบายของพรรค เพื่อให้สอดคล้องกับเสียงสะท้อนของประชาชนในพื้นที่จริงๆ เพราะยังมีผู้ตอบแบบสอบถามอีกเป็นจำนวนมากหรือร้อยละ 41.2 ที่ระบุอื่นๆ คือไม่ได้ตัดสินใจพรรคใดพรรคหนึ่ง” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว