'อนุดิษฐ์ ' เผยยังไม่สรุปเลือก กก.บห.ชุดใหม่

'อนุดิษฐ์ ' เผยยังไม่สรุปเลือก กก.บห.ชุดใหม่

"อนุดิษฐ์" เผยยังไม่สรุปเลือก กก.บห.ชุดใหม่ โยนที่ประชุมพรรคเคาะ 10 ก.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวพรรคเพื่อไทย หลังกลุ่มส.ส.อีสาน ไม่พอใจการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณางบประมาณปี 2564 ที่มีความซ้ำซ้อนในบางจังหวัดท่าทีจาก น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า พรรคใหญ่ที่มีส.ส.มากที่สุดในสภาฯ ถึง 134 คน ขณะที่จำนวนที่นั่งของกมธ.ในสัดส่วนของพรรคมีเพียง 15 ที่นั่ง  จึงเป็นเรื่องปกติที่ไม่สามารถจัดตัวแทนจากทุกจังหวัดไปทำหน้าที่ได้ทั้งหมด

ส่วนที่มีบางจังหวัดมีกมธ.ถึง 2 คน ถ้าพิจารณาดูให้ดีจะไม่มีส.ส.จังหวัดเดียวกันเข้าไปเป็นกมธ.เกิน 1 คน ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่าซ้ำซ้อนกันนั้นเป็นบุคลากรที่มีความอาวุโสและไม่ได้เป็นส.ส.จะลงไปช่วยทำหน้าที่ในภาพรวมสนับสนุนการทำงานของส.ส.เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งประเทศไทย

ยืนยันว่า เรื่องนี้พรรคให้ความสำคัญและถือว่าหากมีความไม่สบายใจเกิดขึ้นจริงก็เป็นหน้าที่ที่ต้องทำความเข้าใจ เพราะแนวในการบริหารพรรค หัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคทุกคนเน้นในเรื่องความยุติธรรม โปร่งใส และต้องตรวจสอบได้ เชื่อว่าคงสามารถทำความเข้าใจได้ 

ส่วนการประชุมวิสามัญประจำปีของพรรค ต้องรอผลประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 10.00 น. ซึ่งจะมีการกำหนดวัน เวลา สถานที่ และระเบียบวาระการประชุมใหญ่สามัญประจำปี  เพื่อนำมติของกรรมการบริหารพรรคเข้าสู่การพิจารณาในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีต่อไป

      

อย่างไรก็ดี การปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคเข้าไปเพิ่มเติมในส่วนที่ออกไปให้ครบตามข้อบังคับ ดังนั้นในการประชุมกรรมการบริหารพรรควันที่ 10 ก.ค. ตนจะขอหารือที่ประชุมว่าจะมีการแต่งตั้งเพิ่มเติมหรือปรับปรุงรายชื่อกรรมการบริหารพรรคที่มีอยู่เดิมหรือไม่ คงต้องรอมติจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อนถึงจะชัดเจนว่าจะมีการปรับปรุงกรรการบริหารพรรคในการประชุมสามัญประจำปีหรือไม่