'รปช.' เลือก 'ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง' เป็นหัวหน้าพรรค คนใหม่แทน 'หม่อมเต่า' พร้อมเปลี่ยนตราสัญลักษณ์

'รปช.' เลือก 'ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง' เป็นหัวหน้าพรรค คนใหม่แทน 'หม่อมเต่า' พร้อมเปลี่ยนตราสัญลักษณ์

มติที่ประชุมใหญ่ รปช. เลือก “ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง” เป็นหัวหน้าพรรคแทน “หม่อมเต่า” พร้อมเปลี่ยนตราสัญลักษณ์พรรค จากดอกบัว เป็นช้างกลางวงล้อแห่งธรรม สื่อถึงการรวมพลังของประชาชนคู่บารมีพระมหากษัตริย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรครวมพลังประชาชาติไทย มีมติเลือก "นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง" เป็นหัวหน้าพรรค คะแนน 565 คะแนน ,นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เป็นเลขาธิการพรรค ด้วยคะแนน 545 คะแนน, น.ส.จุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์ เป็นเหรัญญิกพรรค ด้วยคะแนน 524 คะแนน นายธันย์ธรณ์เทพ แย้มอุทัย เป็นนายทะเบียนพรรค ด้วยคะแนน 533 คะแนน รวมทั้งนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นกรรมการบริหารพรรค ด้วยคะแนน 548 คะแนน, นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร เป็นกรรมหารบริหารพรรค ด้วยคะแนน 552 คะแนน, และนายนายดนุช ตันเทอดทิตย์ เป็นกรรมการบริหารพรรค ด้วยคะแนน 553 คะแนน

สำหรับตำแหน่งโฆษกพรรค ไม่มีการเปลี่ยนแปลง คือ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ และนางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ

159393592784

ขณะเดียวกัน พรรครวมพลังประชาชาติชาติ ยังเปลี่ยนสัญลักษณ์พรรค จากเดิมที่เป็นรูปดอกบัวอยู่ในกงล้อแห่งธรรม เปลี่ยนเป็น รูปช้าง อยู่ตรงกลางของกงล้อแห่งธรรม สื่อความหมายธรรมอันประเสริฐของศาสนา และหมายถึงการรวมพลังของประชาชนคู่บารมีพระมหากษัตริย์ และร่วมกันผลักดันการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศให้พัฒนาก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ยังมีการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค เพื่อแก้ไขที่ตั้งสำนักงานจากเดิมที่กำหนดไว้ย่านรัชดา มาเป็นที่อาคารทูแปซิฟิคเพลส ย่านนานา ด้วย