'ธีรพงษ์' แขวะ 'วิษณุ' เลิกอ้างรบ.ประยุทธ์ อยู่นานเจอโควิด เลยใช้เงินเยอะ

'ธีรพงษ์' แขวะ 'วิษณุ' เลิกอ้างรบ.ประยุทธ์ อยู่นานเจอโควิด เลยใช้เงินเยอะ

"รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ" แขวะ "วิษณุ เครืองาม" เลิกอ้างรบ.ประยุทธ์อยู่นานแถมเจอโควิด-19 เลยใช้เงินเยอะ ถามกลับจำได้ไหมครั้งหนึ่งเคยร่วมรัฐบาลทักษิณ ก็เจอโรคระบาดแต่ทำไมปลดหนี้ไอเอ็มเอฟได้

นายธีรพงษ์ เผ่ากา รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวอยากถาม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ด้านกฎหมาย ที่ให้เหตุผลว่ารัฐบาลสร้างหนี้มากที่สุดเพราะอยู่นาน และเจอโรคระบาดโควิด-19 ที่รัฐบาลอื่นไม่เคยเจอนั้น ส่วนตัวอยากเตือนความทรงจำนายวิษณุ ที่ครั้งหนึ่งเคยร่วมงานกับรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่ายังจำได้หรือไม่ ที่รัฐบาลนาย ทักษิณ บริหารประเทศประมาณ 5 ปี ใช้หนี้ IMF หมดก่อนเวลา 2 ปี พร้อมทั้งจัดทำงบประมาณประเทศสมดุลติดต่อกัน 2 ปีซ้อน ในปี 2548- 2549เปลี่ยนประเทศจากประเทศผู้กู้ เป็นประเทศผู้ให้กู้

"จำได้ไหมว่า Exim Bank ไทย ให้พม่ากู้ดอกเบี้ย 3 % ซึ่งพม่าใช้หนี้ทั้งต้นทั้งดอกเบี้ยเรียบร้อยแล้ว และรัฐบาลนายทักษิณ เจอโรคระบาดถึง 2 ครั้ง ทั้งไข้หวัดนก และซาร์ อีกทั้ง รัฐบาลนายทักษิณ ยังเจอภัยพิบัติธรรมชาติจากกรณีแผ่นดินไหวใต้ทะเล หรือ สึนามิซึ่งเป็นภัยธรรมชาติและยังมีม็อบพันธมิตรฯ ร้ายแรงกว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์เจอ" นายธีรพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากให้นายวิษณุอธิบายเหตุผลให้ประชาชนไทยเข้าใจว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ กับรัฐบาลนายทักษิณ อยู่บริหารประเทศมาประมาณ 5 ปีเท่าๆ กัน เจอโรคระบาดเหมือนกัน แต่รัฐบาลนี้ก่อหนี้มากที่สุด ยิ่งอยู่ยิ่งสร้างหนี้ภาระให้ประชาชน โดยที่เศรษฐกิจ ก็ไม่มีแนวโน้มจะดีขึ้น ส่วนรัฐบาลนายทักษิณปลดหนี้ IMF ทำงบสมดุล 2 ปีซ้อน เปลี่ยนประเทศเป็นผู้ให้กู้ จะอธิบายว่ายังไง เพราะประชาชนสงสัยมากเลย รวมทั้งฝากรัฐบาลนี้ว่า ถ้ายิ่งอยู่ยิ่งสร้างหนี้โดยเศรษฐกิจไม่มีแนวโน้มดีขึ้น ก็ควรลาออกไปจะเป็นการแสดงความรักชาติที่ยิ่งใหญ่ ไม่ต้องเสียเวลามาบอกประชาชนว่าไม่เก่ง แต่จริงใจและรักชาติ