'หมอยา – ท่าสุขสยาม’  เปิดสูตรสมุนไพรไทยต้านโรค  

'หมอยา – ท่าสุขสยาม’  เปิดสูตรสมุนไพรไทยต้านโรค   

“เมืองสุขสยาม”  ไอคอนสยาม จัดงาน “หมอยา ท่าสุขสยาม” ให้ความรู้เรื่องสมุนไพรไทยเสริมภูมิต้านทาน ป้องกันโควิด-19 และยกระดับผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยสู่ระดับสากล

งานหมอยา ท่าสุขสยาม มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สร้างภูมิคุ้มกัน ปีที่ 2 โดย เมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย ร่วมมือกับ กรมการแพทย์แผนไทย และ การแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข จัดแสดงผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย เพื่อสืบสานและต่อยอดมรดกแห่งภูมิปัญญาสมุนไพรไทยให้เป็นที่รู้จัก และยกระดับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้เข้าถึงตลาดทั้งในระดับประเทศและสากล

  159380786723

     ลักขณา นะวิโรจน์

ลักขณา นะวิโรจน์ ประธานโครงการสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม บอกว่า

ปัจจุบัน พืชสมุนไพรถูกใช้เป็นวัตถุดิบเพื่อผลิต เป็นผลิตภัณฑ์ในหลายอุตสาหกรรม อาทิ เครื่องสำอาง อาหาร เครื่องดื่ม อาหารเสริม และยา ดังนั้นตลาดสมุนไพรจึงเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่นิยมใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และรับประทานสมุนไพรมากขึ้น เพราะเป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยที่คิดค้นขึ้นมาจากธรรมชาติ กอปรกับช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด จึงทำให้คนไทยเลือกใช้สมุนไพรในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทั้งเพื่อเสริมภูมิต้านทานและสร้างภูมิคุ้มกัน ในฐานะผู้จัดมีความภาคภูมิใจมากที่งานครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างสูงทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค นอกจากนี้ยังมีองค์ความรู้รอบด้านจากกิจกรรมเสริมต่าง  ๆ ตลอด 7 วัน ทั้งด้านศาสตร์การแพทย์แผนไทย และสาธิตการทำสมุนไพรในรูปแบบต่าง ๆ  โดยเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคักขึ้น”

159380793062  

ภายในงานได้รวบรวมสุดยอดผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยคุณภาพจากทั่วประเทศ ที่ได้มาตรฐาน  พัฒนารูปแบบได้สวยงามและน่าสนใจ  และเปิดตัวป๊อปอัพสโตร์แห่งแรก ภายใต้แบรนด์ “การบูรจำหน่ายสุดยอดสมุนไพร ส่วนไฮไลท์ ได้แก่ สเปรย์ฆ่าเชื้อไบโอ-แอคทีฟ ซิลเลอร์ สเปรย์นาโน สกัดจากกระชายขาว, แคปซูลฟ้าทลายโจรสกัดเข้มข้น, ยาสามัญประจำบ้านที่แก้หวัด แก้ไข้ แก้เจ็บคอในตัวยาเดียวกัน, เซรั่มมันแกว, ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์จาก 12 จังหวัดเมืองสมุนไพร, พืชสมุนไพรที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและต่อยอดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  โดยมีการพัฒนาพืชสมุนไพรท้องถิ่นสืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ต่อยอดและสร้างสรรค์จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์สุดมหัศจรรย์ ส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัด

159380796366       กรีนนางแล ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

เช่น จ.เชียงราย มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเอนกประสงค์, น้ำพริกสมุนไพร อาหารเพื่อสุขภาพจากสับปะรดพันธุ์นางแล/ภูแล ผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัด จ.มหาสารคาม นำวัตถุดิบพื้นบ้านอย่าง มันแกวบรบือ สู่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรีเมี่ยม MKSERUM จากงานวิจัย ของ ผศ.ดร.เมธิน ผดุงกิจ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้สร้างมูลค่าเพิ่มของมันแกวบรบือ และพัฒนาจนได้ผลิตภัณฑ์สูตรเซรั่มมันแกว ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังได้มากขึ้น และปริมาณเม็ดสีเมลานินลดลง อย่างเห็นได้ชัด

159380802751

    พรหมมาสมุนไพร

จ.อุทัยธานี นำแบรนด์ พรหมมาสมุนไพรสูตรสมุนไพรอายุกว่า 150 ปี ที่ผลิตสินค้าตามสูตรโบราณและพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่รักสุขภาพ ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ Detox สารเคมีออกจากหนังศีรษะ ปรับสมดุล ปิดผมขาว ลดอาการคัน หลุดร่วง บำรุงรากผมให้แข็งแรง จ.สงขลา เครื่องแกงตายาย โอท็อป 5 ดาว เครื่องแกงผัดเผ็ด ที่สดสะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัยทุกขั้นตอนการผลิต ฯลฯ

  159380806917

ยังมีกิจกรรมสาธิตทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร และให้ความรู้ด้านศาสตร์การแพทย์แผนไทย ในธีม  7 วัน 7 คุณค่า อาทิ

  159380810332

โหราศาสตร์กับสุขภาพ : หมอดูแผ่นผ้าพรหมชาติ  ทำนายชะตา รักษาโรค เป็นการทำนายชะตาชีวิตแบบองค์รวม โดยนำหลายศาสตร์มารวมกัน ทั้งไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ เวชศาสตร์ และราศี โดยใช้แผ่นผ้าเป็นตัวหลักในการทำนาย โดยถอดองค์ความรู้จากพรหมชาติทั้งเล่ม มาย่อในแผ่นผ้าขนาด 2 X 2.5 เมตร เพื่อทำนายโชคชะตาราศี สุขภาพร่างกาย และรักษาโดยใช้ศาสตร์การแพทย์แผนไทย

 เครื่องดื่มภูมิปัญญา :  “ตำรับยาอายุวัฒนะที่มีส่วนประกอบมาจากสมุนไพรจากป่าบนเขาในอำเภอนาแห้ว จ.เลย เป็นสูตรยาที่ดูแลสุขภาพของคนในชุมชนสืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยมีสรรพคุณบรรเทาอาการอ่อนเพลีย ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส บำรุงและช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายในมารดาหลังคลอดให้กลับสู่สภาวะปกติเร็วขึ้น อายุยืนยาว 

159380812798

     ผักสะทอน

159380816821

     เมี่ยงโคน ผักสะทอน

อาหารสมุนไพรสร้างภูมิ : เมี่ยงโคน น้ำผักสะทอน จ.เลย ผักพื้นบ้านต้านโรค โดย “ต้นสะทอนเป็นพันธุ์ไม้ท้องถิ่นของอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เป็นอาหารปรับสมดุลธาตุ ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย

สวนสมุนไพรปลูกง่ายในเมือง : โดยโครงการสวนผักคนเมือง  สวนสมุนไพรคนเมือง ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ  ก้าวข้ามความจำกัดผืนดินปลูก  ต่อยอดเป็นอาชีพสร้างสรรค์ได้

159380822048

สมุนไพรผ่อนคลาย : เช่น ลูกประคบสมุนไพร มรดกภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย สู่ตลาดสากล

แพทย์ทางเลือกเพื่อการผ่อนคลาย : SKT สมาธิบำบัดโรค เพื่อควบคุมการฝึกประสาทสัมผัสทั้ง 6 ได้แก่ ตา หู จมูก ลิ้น การสัมผัส และการเคลื่อนไหว

159380824664

นวัตกรรมสมุนไพร : จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ป้องกันไวรัสโควิด-19 เช่น แคปซูลฟ้าทลายโจรสกัดเข้มข้น,  ยาสามัญประจำบ้านที่ แก้หวัด แก้ไข้ แก้เจ็บคอในตัวยาเดียวกัน ภายใต้แบรนด์ “การบูรและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่พัฒนาจากพืชสมุนไพรท้องถิ่นจนได้รับรางวัลจากทั้งในและต่างประเทศ

159380826962

วันเปิดงาน 9 กรกฎาคม เวลา 14.00 น. ชวนร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ขจัดโรค เสริมมงคลพ้นภัยโควิด-19 และชวนดูโหราศาสตร์เพื่อสุขภาพ โดยหมอเมือง จ.เลย

159380829693

ชมและแสวงหาความรู้เรื่องสมุนไพรไทย ระหว่างวันที่ 9-15 กรกฎาคม 2563 ณ ลานเมือง 1-2 เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชั้น G ภายในงานแจกต้นกล้าสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ฟรี จำนวน 70 ต้น ทุกวัน สอบถามโทร.1388 หรือ www.sooksiam.com FB: sooksiam