'ปาเกียว' เปิดตัว 'Token' ของตัวเอง​ พร้อมเตรียมลุยอีวอลเลท 'PacPay'

'ปาเกียว' เปิดตัว 'Token' ของตัวเอง​ พร้อมเตรียมลุยอีวอลเลท 'PacPay'

"PAC Token" สกุลเงินดิจิทัลของแชมป์มวยระดับตำนาน "แมนนี ปาเกียว" เตรียมจดทะเบียนในตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตแล้วในฟิลิปปินส์ พร้อมลุยอีวอลเลท "แพ็คเพย์" ภายในปีนี้

วันนี้ (3 ก.ค.) Global Crypto Offering Exchange (GCOX) ได้ประกาศการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ COEXSTAR Exchange ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางฟิลิปปินส์ (BSP) โดยเปิดทางให้ สกุลเงินดิจิทัล PAC Token (PAC) ของตำนานแชมป์มวยโลกอย่างวุฒิสมาชิก แมนนี ปาเกียว เตรียมจดทะเบียนในตลาด COEXSTAR Exchange เร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ส.ว.ปาเกียวได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่สุดอลังการที่อาคาร Smart Araneta Coliseum ในกรุงมะนิลา ต่อหน้าแฟน ๆ หลายพันคนที่มาเป็นสักขีพยานในการเปิดตัวโทเคน PAC อย่างยิ่งใหญ่

โดยโทเคน PAC ดังกล่าว มีจุดเด่น คือ การเป็นบล็อกเชนที่ใช้ความแข็งแรงในแบรนด์ของ "แมนนี ปาเกียว" ไปรวมอยู่ในโทเคนดิจิทัลที่บอกจำนวนและแลกเปลี่ยนได้ ซึ่งแฟน ๆ หลายล้านรายจะมีโอกาสได้ใกล้ชิดขวัญใจของตนด้วยการเข้าร่วมโครงการแฟนคลับพบปะคนดังที่สนับสนุนโดย GCOX

ทว่าหลังจากเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว การสร้างระบบนิเวศของ PAC TOKEN ต้องล่าช้าออกไป เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 แต่ GCOX ยังคงมีความคืบหน้าสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ปีนี้ โดยแพลตฟอร์ม Celeb-Auction ซึ่งบรรดาแฟน ๆ สามารถร่วมประมูลสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟพร้อมลายเซ็นคนดังซึ่งจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้

ส่วน PacPay ซึ่งเป็นโซลูชันอีวอลเลทและอีเปย์เมนต์ที่ส.ว.ปาเกียว ได้ร่วมก่อตั้งนั้น จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายปีนี้

"เราจะบุกตลาดภูมิภาคด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชันมือถือ PacPay ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ของผม สามารถใช้จ่ายเงินดิจิทัลของตนเองที่ร้านค้าในเครือทั่วโลก โดยขึ้นอยู่กับข้อจำกัดด้านกฎหมายของแต่ละท้องที่ ผู้ใช้งานสามารถร่วมโครงการรีวอร์ดอันเป็นเอกลักษณ์ของ PacPay เพื่อเชื่อมต่อกับผมได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงการเข้าร่วมอีเวนต์สุดพิเศษอย่างเป็นส่วนตัว และเพลิดเพลินไปกับสิทธิพิเศษและประสบการณ์แบบที่ 'เงินซื้อไม่ได้’ ผมหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนที่มีพื้นเพแตกต่างกัน เพื่อดึงให้พวกเขาร่วมมือกันสร้างผลลัพธ์ที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้น โดยเป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจด้านการกุศลของผมเอง ทั้งนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปสนับสนุนชุมชนด้อยโอกาสในฟิลิปปินส์และพื้นที่อื่น ๆ" ปาเกียว กล่าว

GCOX เป็นแพลตฟอร์มแรกของโลกที่บรรดาคนดังและแบรนด์สามารถเข้ามาคว้าประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งเป็นโปรโตคอลแบบกระจายศูนย์ที่มีความปลอดภัย เพื่อปฏิวัติและกำหนดนิยามใหม่ให้กับวัฒนธรรมความนิยมและคนดังอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แพลตฟอร์มระดับโลกนี้เปิดโอกาสให้บรรดาคนดังไม่ว่าจะอยู่ในช่วงใดของเส้นทางอาชีพ ได้มีโอกาสงัดใช้ระบบนิเวศที่ GCOX ได้สร้างขึ้น พร้อมพัฒนาโปรแกรมแฟนคลับพบคนดังอันเป็นเอกลักษณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ความเป็นจริงเสริม และปัญญาประดิษฐ์


นอกจากนี้ โมเดลธุรกิจอันเป็นเอกลักษณ์ของ GCOX ยังได้รับความสนใจจากนักฟุตบอลระดับตำนานผู้มีชื่อเสียงอย่าง ไมเคิล โอเวน และนักเทนนิสระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง แครอลีน วอซเนียคกี โดยทั้งสองได้ร่วมแสดงความต้องการที่จะจดทะเบียนดิจิทัลโทเคนของตนเอง

นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา LaLiga ซึ่งเป็นลีกฟุตบอลชั้นนำของสเปน ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ GCOX ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในภาคส่วนบล็อกเชน ความร่วมมือดังกล่าวครอบคลุมภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ รวมถึงกิจกรรมสังสรรค์ทางสังคมและการท่องเที่ยวเชิงกีฬาฟุตบอลสำหรับบรรดาแฟน ๆ ในแวดวงบล็อกเชนระดับโลกด้วย