RBF ดันราคาหุ้นพุ่งชนซิลลิ่ง

RBF ดันราคาหุ้นพุ่งชนซิลลิ่ง

"อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย" ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรงจนราคาหุ้นพุ่งชนซิลลิ่งกว่า 14.71% ปิดตลาดมาอยู่ที่ระดับ 9.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าการซื้อขาย 766 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานพบความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF วันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรงจนราคาหุ้นพุ่งชนซิลลิ่งกว่า 14.71% ปิดตลาดมาอยู่ที่ระดับ 9.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าการซื้อขาย 766 ล้านบาท

นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่าราคาหุ้นบริษัทที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงนั้น คาดว่าเป็นเพราะนักลงทุนน่าจะมองเห็นถึงแนวโน้มของธุรกิจในทิศทางที่ดี ซึ่งแม้ผลพวงจากสถานการณ์โควิด-19 จะมีบ้าง แต่ถือว่าผลกระทบไม่มากจึงทำให้นักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัท เพราะอาจมองว่าเป็นหุ้นที่ปลอดภัยและประคองบริษัทได้ นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมาก็มีกลุ่มนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศหลายรายสนใจและติดต่อเข้ามาสอบถามข้อมูลของบริษัทเป็นจำนวนมาก

ส่วนแนวโน้มภาพรวมของรายได้ของบริษัททั้งปีนี้ยังคงคาดว่าจะเติบโตได้ตามเป้าที่ 10-12% จากปีก่อนที่ทำได้ 2,881 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายจากโรงงานแต่ละแห่งที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับคาดว่าอานิสงส์จากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของภาครัฐ ซึ่งจะส่งผลให้ความมั่นใจของผู้บริโภคปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นและหนุนให้คำสั่งซื้อ(ออเดอร์)จากผู้ประกอบการโรงงานอาหารและเครื่องดื่มเติบโตขึ้น