กองปราบพบพิรุธ คำให้การพยานคดี แผนแหกคุก 'บรรยิน'

กองปราบพบพิรุธ คำให้การพยานคดี แผนแหกคุก 'บรรยิน'

ตำรวจกองปราบ ประชุมสรุปความคืบหน้าคดีแผนแหกคุก "บรรยิน ตั้งภากรณ์" ด้านพนักงานสอบสวนสอบปากคำพยาน 20 ปาก พบพิรุธขัดแย้งชุดข้อมูล ส่อเป็นการให้การเท็จ

ที่กองบังคับการปราบปราม พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เป็นหัวหน้าการประชุมชุดคลี่คลายคดีการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ จำเลยคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ อดีตเจ้าของสำนวนคดีโอนหุ้น เสี่ยจืด ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ที่มี พ.ต.ท.บรรยิน เป็นจำเลย ภายหลังตลอดทั้งสัปดาห์นี้ พนักงานสอบสวนได้เชิญพยานปากสำคัญได้แก่ นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ ลูกชาย พ.ต.ท.บรรยิน, พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และทนายกรณ์ กันเที่ยง ที่ประสานประกันตัวลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน ออกมา

พันตำรวจเอก เอนก กล่าวว่า ในวันนี้ได้เรียกประชุมติดตามความคืบหน้าการสืบสวนและสอบสวนทางคดี โดยการสอบพยานทั้ง 3 ปากสำคัญ พบว่ามี 1 ใน 3 ที่ให้การเป็นพิรุธ พยายามปกปิดข้อเท็จจริง เข้าข่ายให้การเท็จเพราะให้ข้อมูลไม่ตรงตามหลักฐานที่ตำรวจมี แต่จะเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิดการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน หรือไม่ ยังต้องรอพิจารณาข้อเท็จจริงประกอบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ได้สอบปากคำพยานไปกว่า 20 ปากแล้ว และจะต้องเรียกสอบพยานเพิ่มเติมอีก 4 - 5 ปาก ซึ่งตำรวจยังคงยืนยันว่ามีการวางแผนการชิงตัวตามที่เป็นข่าวออกไป ลำพังเพียงฟังความจากข้างเดียวไม่ได้ หากไม่มีมูล ตำรวจกองปราบไม่ทำคดีแน่นอน ทั้งนี้รายละเอียดต่างๆ ยังอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้