'บิ๊กป้อม' ยัน ส.ส.พปชร. ไม่ได้เลื่อยขาเก้าอี้ 'สมคิด'

'บิ๊กป้อม' ยัน ส.ส.พปชร. ไม่ได้เลื่อยขาเก้าอี้ 'สมคิด'

"ประวิตร" ยืนยันไม่มี ส.ส.พปชร.เลื่อยขาเก้าอี้ "สมคิด" ชี้การเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ เขต 5 ขึ้นอยู่กับประชาชน

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่และโครงการสำคัญ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ขออย่าถามเรื่องการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ในวาระแรก ส่วนวันนี้ เกือบจะต้องมีการนับองค์ประชุมนั้น ตนเห็นว่า ส.ส.ก็อยู่บริเวณโดยรอบห้องประชุมอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องกำชับ ส.ส.เป็นพิเศษ เพราะรู้อยู่และโตกันอยู่แล้ว

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ แทน นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ซึ่งศาลฎีกาพิพากษาให้สิ้นสภาพการเป็นสมาชิก ส.ส.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องเลือกตั้ง ส่วนที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้งซ่อมมาทั้งหมดจะกดดันหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า จะกดดันเรื่องอะไร ก็ว่ากันไป แล้วแต่ประชาชนตัดสิน เมื่อครั้งที่ผ่านมาก็เลือกตั้งชนะมาด้วย 10,000 คะแนนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ  ส่วนมั่นใจหรือไม่นั้นแล้วแต่ประชาชน

เมื่อถามถึงโครงสร้างใหม่ภายในพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้วหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบด้วยน้ำเสียงโมโห ว่า เรียบร้อย ก่อนจะย้อนถามสื่อว่ามาทำเองไหม และเมื่อถามต่อว่า ส.ส.ในพรรคมีความพยายามที่จะเลื่อยขา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี อยู่ตลอดเวลานั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “ไม่มีหรอก”