นายกฯ เมินฉายา 'ผู้นำแห่งการก่อหนี้'

นายกฯ เมินฉายา 'ผู้นำแห่งการก่อหนี้'

"พล.อ.ประยุทธ์" เมินฝ่ายค้านตั้งฉายา"ผู้นำแห่งการก่อหนี้" สวนกลับเป็นทุกรัฐบาล

ระหว่างเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ในวันที่ 2  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงภาพรวมการประชุมที่ผ่านมาว่า ต้องขอขอบคุณสมาชิกทุกคน ตนเข้าใจว่าทุกคนหวังดี แต่บางครั้งต้องดูข้อมูลที่สังเคราะห์แล้ว ถ้าดูข้อมูลทีละชิ้นก็คงไม่ดีทั้งหมด ตัวเลขอาจคลาดเคลื่อนบ้างแต่เราก็จะมีการสังเคราะห์ข้อมูลเพื่อกำหนดแนวนโยบายและกรอบในการจัดทำงบประมาณ         

ส่วนที่ถูกฉายารัฐบาลเป็น"ผู้นำแห่งการก่อหนี้" ว่า ก็เป็นอย่างนี้ทุกรัฐบาล แต่ว่าวันนี้ปัญหาเรามากขึ้นก็ต้องใช้งบประมาณมากขึ้น ตนไม่โทษใคร เพราะโทษใครไม่ได้ จึงต้องโทษตัวเอง สิ่งสำคัญสุดคือการจัดงบประมาณปีนี้ต้องเข้าใจถึงความต้องการของประชาชนคนไทย 

ทั้งนี้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดและบูรณาการร่วมกันเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของประเทศชาติประชาชน อย่าบอกแต่ตัวเองว่าต้องการ แต่ไม่ไปดูว่าที่ผ่านมาได้อะไรมาแล้วบ้าง เราต้องปรับความคิดระหว่างกันให้เป็นความร่วมมือด้วยกัน ถ้าทุกคนไม่ยอมกันเลย มันก็ไปไม่ได้ 

ส่วนที่มีการพูดถึงการแทรกแซงการจัดทำงบประมาณท้องถิ่นหรือในกระทรวง  ทุกคนต้องช่วยกันดูแลทุกโครงการ เพราะประชาชนเป็นคนเสนอผ่านกลไกท้องถิ่น