Report & Corporate News (2 ก.ค.63)

Report & Corporate News (2 ก.ค.63)

ADVANC - ซื้อ, RATCH หยุดเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมไตรเอนเนอจี้, ANAN เสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท, BEM คงอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินไว้เท่ากับอัตราเดิม

ADVANC    BUY

TP: Bt 227.00

คาดกำไร 2Q20 จะทำจุดต่ำสุดของปี

เราคาด ADVANC จะรายงานกำไรที่ประมาณ 6,545 ล้านบาท ในช่วง 2Q20 ลดลงในเชิง qoq และ yoy เนื่องจากผลกระทบจาก COVID-19 อย่างไรก็ตามการขยายไปยัง 5G จะเป็นบวกต่อบริษัทในระยะกลางและยาว ซึ่ง ADVANC น่าจะสามารถเป็นผู้นำและเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการมาของ 5G ได้ คงคำแนะนำเป็น ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 227.00 บาท

RATCH

ประกาศหยุดเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมไตรเอนเนอจี้ หลังสัญญาการซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ครบอายุในวันที่ 30 มิ.ย.63 นับเป็นระยะเวลา 20 ปีที่ได้สนับสนุนภารกิจการผลิตไฟฟ้าเสริมสร้างความมั่นคงระบบไฟฟ้าของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันตก ภาคกลาง และภาคใต้ มาตั้งแต่ปี 43 ด้วยกำลังการผลิตตามสัญญา 700 เมกะวัตต์ ใช้ก๊าซธรรมชาติจากเมียนมาเป็นเชื้อเพลิง (อินโฟเควสท์)

ANAN

บริษัทยื่นข้อมูลขอเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดและมีสิทธิเลื่อนการชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้ฯ ต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ผลตอบแทน 5 ปีแรกอยู่ที่ 9.50% ต่อปี โดยแต่งตั้งสถาบันการเงิน 5 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ คาดว่าจะเสนอขายในวันที่ 3-6 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ BB+ ขณะที่อันดับเครดิตองค์กรอยู่ที่ BBB แนวโน้ม Negative เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63 (อินโฟเควสท์)

BEM

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง บริษัทเห็นใจและห่วงใยทุกคนในสถานการณ์เช่นนี้ จึงขอแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชน ด้วยการคงอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินไว้เท่ากับอัตราเดิม คือเริ่มต้น 16 บาท สูงสุด 42 บาท ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.63 (อินโฟเควสท์)