ลุ้นหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,340 – 1,360 จุด

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,340 – 1,360 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,340 – 1,360 จุด เหตุได้แรงหนุนการทดลองวัคซีนต้าน Covid-19 ในมนุษย์ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ-ราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวในกรอบ 1,340 – 1,360 จุด เนื่องจากมีปัจจัยบวกและลบที่คละเคล้า โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากบ.ไฟเซอร์ อิงค์ ร่วมกับ BioNTech ทดลองใช้วัคซีนต้านไวรัส Covid-19 ในมนุษย์ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ การจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.369 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นตอบรับสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐร่วงลง 7.2 ล้านบาร์เรล อย่างไรก็ตามความกังวลการแพร่ระบาดรอบ 2 ของไวรัส Covid-19 ยังคงเป็นแรงกดดันโดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐพุ่งขึ้นต่อเนื่องล่าสุดเพิ่มขึ้น 5 หมื่นราย นอกจากนี้รายงานการประชุมเฟดที่ระบุว่ามีความเสี่ยงที่มาตรการการคลังในการให้ความช่วยเหลือภาคครัวเรือน ภาคธุรกิจ และรัฐบาลท้องถิ่น อาจจะไม่เพียงพอซึ่งเป็นตัวฉุดต่อทิศทางดัชนี

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC, IRPC, SPRC, IVL) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น,กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น (CKP, TASCO, STA ) และ MINT, CENTEL, ERW, AOT, AAV อานิสงส์ครม.ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ