'บิ๊กตู่' ปราม 'ชัยวุฒิ' หลังไล่ 'สมคิด' เตือนยังไงก็อยู่ด้วยกัน

'บิ๊กตู่' ปราม 'ชัยวุฒิ' หลังไล่ 'สมคิด' เตือนยังไงก็อยู่ด้วยกัน

"บิ๊กตู่" ปราม "ชัยวุฒิ" เบาๆ หน่อย ยังไงก็อยู่ด้วยกัน หลังตะเพิด "สมคิด" ด้าน "บิ๊กป้อม" ดอด คุยแกนนำ "พปชร." เพื่อเลือก กก.สรรหา ผู้สมัครส.ส. สมุทรปราการ เขต 5 ย้ำ ขอให้รักสามัคคี ไม่แบ่งกลุ่ม รักษาภาพพจน์ของพรรค-รบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า วันที่ 1 ก.ค. ภายหลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสร็จสิ้นภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่ายแล้ว ได้เดินทางไปยังที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ อาคารรัชดาวัน ถนนรัชดาภิเษก ตรงข้ามศาลอาญา ได้เรียกประชุมแกนนำเป็นการภายใน หลังจากวันที่ 30 มิ.ย.ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ส.ส. พรรค อาทิ นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.อุตสาหกรรม นายวิรัช รัตนเศรษฐส.ส.บัญชีรายชื่อ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อเพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุม ส.ส.ในสัปดาห์หน้า

รวมทั้งกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญพรรค เพื่อเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจาก กก.บห. ชุดเดิมสิ้นสภาพและมีการตั้งกก.บห.ชุดใหม่ จึงทำให้ต้องมีการคัดเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งใหม่ โดยจะมาจาก กก.บห. 4 คน และตัวแทนจากสมาชิกพรรคจำนวน 7 คน รวม 11 คน โดยคณะกรรมการสรรหาฯ ชุดนี้จะทำหน้าที่ครั้งแรกในการเลือกตั้งซ่อมที่จ.สมุทรปราการ เขต 5 หลัง นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ถูกคำพิพากษาศาลฎีกา สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ เบื้องต้นกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญพรรคในวันที่ 10 ก.ค. ณ ที่ทำการพรรค อาคารรัชดาวัน ถนนรัชดาภิเษก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพปชร.ออกมาไล่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปรากฏว่า วันที่ 1 ก.ค.ที่รัฐสภาในระหว่างประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เดินเจอกับนายชัยวุฒิ จึงได้บอกกับนายชัยวุฒิว่า “เบาๆหน่อย ยังไงก็อยู่ด้วยกัน ”