‘เทดฟันด์’ หนุนสตาร์ทอัพ เปลี่ยนผู้เข้าชมเว็บเป็นลูกค้า

‘เทดฟันด์’ หนุนสตาร์ทอัพ เปลี่ยนผู้เข้าชมเว็บเป็นลูกค้า

“LeadDee”สตาร์ทอัพได้รับทุนเบื้องต้นจาก“เทดฟันด์”พัฒนาแพลตฟอร์มช่วยผู้ประกอบการสร้างหน้าเว็บแบบ Landing Page เปลี่ยนผู้ชมเป็นลูกค้าหน้าร้านบนออนไลน์ พร้อมทำหน้าที่ให้คำปรึกษา จัดโปรแกรมการเรียนรู้ ทำการตลาดออนไลน์ ผ่านระบบออนไลน์ให้กับผู้ใช้แพลตฟอร์ม

อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มายดิจิตอลพาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยว่าริษัทได้รับทุนจากกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) พัฒนา LeadDee (ลีดดี) แพลตฟอร์มสำหรับการสร้างหน้าเว็บไซต์แบบ Landing Page เพื่อการลงทะเบียนเยี่ยมชมเว็บไซต์ของผู้ประกอบการ/เจ้าของธุรกิจ จากประชาชนทั่วไป จากนั้นแพลตฟอร์มจะนำผู้ลงทะเบียนดังกล่าว ไปสู่การเป็นลูกค้าหน้าร้านบนออนไลน์ 

159360681197


การสร้าง Landing Page ด้วยแพลตฟอร์มนี้ ผู้ประกอบการสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ภายในเวลาเพียง 10 นาที ลีดดียังสามารถวัดประสิทธิภาพของการทำโฆษณาออนไลน์ได้อย่างชัดเจนด้วยระบบแดชบอร์ด
อีกทั้งมีระบบจัดการข้อมูลลูกค้า (CRM) ขนาดย่อม สามารถใช้งานผ่านระบบคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย

“เรานำประสบการณ์ที่มีอยู่ เช่น ประสบการณ์จากการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งกว่า 16 ปี การทำตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากว่า 13 ปี รวมทั้งการเป็น Digital Marketing Trainer ที่ได้รับการรับรองจากเฟซบุ๊ก กูเกิล และการเป็นเทรนเนอร์ให้กับ ไลน์ประเทศไทย จากประสบการณ์ทั้งหมดที่เรามี ถูกนำมาพัฒนาในโครงการนี้ เพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถสร้างลูกค้าจากคนที่ไม่เคยรู้จักกัน ซึ่งก็คือ ผู้ที่เพิ่งเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ”

วัตถุประสงค์ของโครงการคือ แก้ปัญหาให้กับธุรกิจเอสเอ็มอี โดยมั่นใจว่า หากมีความเข้มแข็งและยืนหยัดอยู่ได้อย่างยั่งยืน ประเทศไทยก็จะมีศักยภาพเทียบเท่ากับประเทศที่พัฒนาแล้ว ปัจจุบันโครงการเปลี่ยนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ให้เป็นลูกค้า มีผู้ลงทะเบียนผ่าน www.leaddee.com แล้วเกือบ 1 หมื่นราย นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวไปเมื่อ ก.ย.2562

159360730872

ทั้งนี้ อุกฤษฎ์ยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท มิ้นอิมเมจ จำกัด หรือ Minted Group ประกอบด้วย 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ Minted Agency ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์เต็มรูปแบบ โดยโฟกัสในกลุ่มธุรกิจสายอสังหาริมทรัพย์, Minted Tech มุ่งเน้นในการค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อนำมาต่อยอดให้กับกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดย LeadDee เป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งที่เกิดขึ้นจากหน่วยธุรกิจนี้, Minted Academy (Online Learning Platform) คอร์สยกระดับความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ให้กับเอสเอ็มอี

159360706568

นิคม ปัญญาทวีกิจไพศาล ผู้จัดการเทดฟันด์ กล่าวว่า จากการที่ผู้ประกอบธุรกิจต้องการให้ผู้เข้าเยี่ยมเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นกลายมาเป็นลูกค้าของตนนั้น แพลตฟอร์ม LeadDee สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าว ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าและยอดขายได้ในเวลาอันรวดเร็ว ถือว่า เป็นการแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

เทดฟันด์มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนทุนอุดหนุนสมทบบางส่วน หรือ ทุนอุดหนุนสมทบกำหนดเงื่อนไขการส่งคืนเมื่อโครงการประสบความสำเร็จเชิงพาณิชย์ สำหรับปีงบประมาณ 2561-2562 กองทุนฯ เซ็นสัญญาสนับสนุนทุนกับผู้ประกอบการไปแล้วทั้งหมด 160 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 250 ล้านบาท