บิ๊ก EA ร่วมกับกลุ่มช่วยกัน ส่งมอบเครื่องกำจัดเชื้อโรค 70 รายการ ใช้ในทำเนียบรัฐบาล

บิ๊ก EA ร่วมกับกลุ่มช่วยกัน ส่งมอบเครื่องกำจัดเชื้อโรค 70 รายการ ใช้ในทำเนียบรัฐบาล

"สมโภชน์ อาหุนัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA ร่วมกับ “กลุ่มช่วยกัน” ส่งมอบเครื่องฟอกอากาศและกำจัดเชื้อโรครวม 70 รายการ ให้กับสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ผู้นำในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนทั้งโรงไฟฟ้าโซลาร์ และลม น้ำมันไบโอดีเซล โดยได้ก้าวเข้าสู่ธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงด้วยการลงทุนในโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ยานยนต์ไฟฟ้า และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้ง “กลุ่มช่วยกัน” เปิดเผยว่า บริษัทและกลุ่มช่วยกันได้เข้ามอบเครื่องฟอกอากาศและกำจัดเชื้อโรคให้กับสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรี โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อเป็นประโยชน์และแรงสนับสนุนส่วนหนึ่งให้กับบุคลากรในสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีต่อไป


“EA และ กลุ่มช่วยกัน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและมีความตระหนักถึงภารกิจของท่านนายกรัฐมนตรี ท่านรองนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี พร้อมทั้งข้าราชการ ตลอดจนแขกต่างประเทศ ฑูตานุฑูต ในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ดังนั้น เพื่อความรอบคอบ ในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานที่ราชการที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำเนียบรัฐบาลที่เป็นที่พบปะหารือและรับรองแขกต่างประเทศระดับชาติ จึงได้มอบเครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดเล็ก (Size S) จำนวน 15 เครื่อง เครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดกลาง (Size M) จำนวน 45 เครื่อง และเครื่องอบฆ่าเชื้อโรค (Sterilize Cabinet) จำนวน 10 เครื่อง รวมทั้งสิ้น 70 รายการ” นายสมโภชน์กล่าว
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามแผนงานที่กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ จัดทำโครงการเพื่อร่วมแก้ไขปัญหาของประเทศในการรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่าไวรัส 2019 (โควิด-19) ด้วยการริเริ่มจัดตั้ง

“กลุ่มช่วยกัน” ขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยร่วมมือกับสมาชิกและพันธมิตรจำนวนมากที่อยู่ในรูปของกลุ่มอิสระ ที่ไม่หวังผลประโยชน์ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และไม่อิงการเมือง โดยกลุ่มพลังงานบริสุทธิ์และกลุ่มช่วยกันมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีมาช่วยจัดการกับปัญหา ซึ่งช่วงที่ผ่านมาได้สนับสนุนเครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดเล็ก (Size S) เครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดกลาง (Size M) เครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดใหญ่ (Size L) เครื่องอบฆ่าเชื้อโรค (Sterilize cabinet) เครื่องผลิตโอโซน และเครื่องกรองอากาศด้วย HEPA FILTER ตลอดจนอุปกรณ์อื่นๆ ให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

รวมทั้งยังรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการเปิดเมือง ทำให้ผู้ใช้ได้ทราบความเสี่ยงของตนเองจากกิจกรรมและบุคคลที่ตนเองได้ใกล้ชิด ซึ่งมีจุดเด่นจากการนำ Bluetooth มาทำงานร่วมกับ GPS ทำให้สามารถติดตามได้ว่าผู้ใช้ได้เคยใกล้ชิดผู้ป่วยหรือได้เดินทางไปยังสถานที่ที่มีความเสี่ยงและใกล้ชิดกับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงหรือไม่ จึงทำให้สามารถคัดแยกผู้ที่เสี่ยงติดเชื้อในวงที่แคบลงได้ รวมทั้งควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดโอกาสการเกิดการแพร่ระบาดรอบใหม่ได้


นอกจากนี้ “หมอชนะ” ยังคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้แอปพลิเคชัน ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย สามารถแสดง QR Code เพื่อตรวจสอบก่อนเข้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ เปรียบเสมือน eHealth Passport และยังสามารถใช้ร่วมกับไทยชนะได้ โดยยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัย


ผู้ที่สนใจสามารถติดตามโครงการของ “กลุ่มช่วยกัน” หรือเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.chuaygun.com และ facebook กลุ่มช่วยกัน