อสป.ยกระดับท่าเทียบเรืออ่างศิลา สู่ตลาดกลางทะเล

อสป.ยกระดับท่าเทียบเรืออ่างศิลา สู่ตลาดกลางทะเล

องค์การสะพานปลา เตรียมยกระดับท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลา จ.ชลบุรี เป็นตลาดกลางทะเลแห่งแรกของไทย เริ่มให้บริการ ส.ค.นี้

นายมณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา เปิดเผยว่า องค์การสะพานปลา พร้อมเดินหน้าเปิดให้บริการท่าเทียบเรือและตลาดประมงอ่างศิลา จ.ชลบุรี จากการดำเนินการปรับปรุงก่อสร้างซ่อมแซมสะพานท่าเทียบเรือประมงอ่างศิลา เพื่อพัฒนายกระดับตลาดประมงอ่างศิลา สู่การเป็นตลาดประมงพื้นบ้านที่รวบรวมอาหารทะเลสดสั่งตรงจากทะเล รวมทั้งของฝากทั้งในรูปแบบอาหารทะเลแปรรูป อาหารทะเลแห้ง ขนมนานาชนิด และอาหารสดใหม่ไว้ในแหล่งเดียวกัน ต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาเยือน จ.ชลบุรี และชายหาดบางแสน 

159360449518

ทั้งนี้ การปรับปรุงท่าเทียบเรือตลาดประมงอ่างศิลา จะเป็น ตลาดกลางทะเลแห่งแรกของประเทศไทย เป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ของอ่างศิลา ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวใน “concept แกะกุ้ง กินปู ดูปลา อ่างศิลา จ.ชลบุรี” และเป็นแหล่งเช็คอิน ให้ผู้เข้ามาใช้บริการสามารถซื้ออาหารสด และให้ปรุงเป็นสำเร็จรูปพร้อมทานได้เลย มีที่ให้นั่งรับประทาน รวมทั้ง ยังเน้นในเรื่องของคุณภาพ ความสด สะอาด ถูกสุขอนามัย ปลอดสารฟอร์มาลีน ซึ่งเน้นมาตรฐานความปลอดภัย เป็นหลัก และจะเริ่มเปิดให้บริการในเดือนส.ค. นี้ คาดการณ์ว่าในช่วงต้นฤดูหนาวจะเปิดให้บริการอย่างสมบบูรณ์แบบ

159360451765

โดย องค์การสะพานปลา จัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพกลุ่มแม่บ้านชาวประมง ในลักษณะของ OEM. (Original Equipment Manufacturer) โดยมีนโยบายจัดทำการส่งเสริมอาชีพกลุ่มแม่บ้านชาวประมง เพื่อแปรรูปสินค้าประมงภายใต้ “ FMO BRAND” และคัดเลือกกลุ่มแม่บ้านเข้าอบรมเพื่อส่งเสริมให้ความรู้การประมง การดำเนินธุรกิจ การสร้างสินค้าประมง ที่มีมาตรฐาน มีคุณภาพ โดยองค์การสะพานปลาให้เงินทุน ในการดำเนินธุรกิจ และมีการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพตาม “FMO BRAND” และจัดจำหน่ายทางช่องทางต่างๆ ทั้งด้านออนไลน์ และออฟไลน์ ด้วย