ตร.เรียกคุยพรึ่บ 200 ราย คุม 'ผับ บาร์ อาบอบนวด' ตรวจตราฝ่าผืนปิดทันที

ตร.เรียกคุยพรึ่บ 200 ราย คุม 'ผับ บาร์ อาบอบนวด' ตรวจตราฝ่าผืนปิดทันที

"นครบาล" เรียกคุยพรึ่บ 200 ราย คุม "ผับ บาร์ อาบอบนวด" เตือนตรวจตราฝ่าผืนปิดทันที

วันนี้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เชิญผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ อาบอบนวด คาราโอเกะ และ ร้านเกมส์ อินเทอร์เน็ต กว่า 200 คน เข้าร่วมประชุม เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการผ่อนคลาย ระยะที่ 5 ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

โดย พลตำรวจโท ปิยะ กล่าวว่า วันนี้มีประเด็นที่จะต้องทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ประกอบการ หลัก ๆ 3-4 ประเด็น คือ ให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค, ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ ต้องมีความเข้าใจและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ไม่ปล่อยปละละเลย ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและตำรวจก็ต้องออกตรวจตรา สถานประกอบการ หากไม่ปฏิบัติตาม ก็จะมีการตักเตือนก่อน หรือหากพบว่ามีการฝ่าฝืนกฎหมายก็จะมีคำสั่งให้หยุดชั่วคราวเพื่อให้ดำเนินการแก้ไข หากไม่มีการแก้ไข จะนำเรื่องส่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัดพิจารณาปิดสถานบริการต่อไป

ส่วนกรณีที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการค้าประเวณีในสถานบริการอาบอบนวด ทาง พลตำรวจโท ปิยะ ระบุว่า โดยปกติ อาบอบนวด ไม่สามารถค้าประเวณีได้อยู่แล้ว หากตำรวจตรวจพบก็ต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน นางสาวดารารัตน์ อายุ 50 ปี ผู้ประกอบการร้านอาหารและคาราโอเกะ ย่านพุทธมณฑล สาย 1 เปิดเผยว่า หลังรัฐบาลมีมาตรการคลายล็อกดาวน์เฟส 5 อนุญาตให้สถานประกอบการ ผับบาร์ อาบอบนวด และร้านเกมส์ เปิดให้บริการได้ ตนเองรู้สึกใจชื้นมากขึ้น เพราะตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทางร้านไม่มีรายรับเข้ามามีแต่รายจ่าย ซึ่งวันนี้ตนเองได้เตรียมความพร้อมมาตรการป้องกันภายในร้าน เช่น การจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดไมโครโฟน และจุดสัมผัสร่วมต่าง ๆ, ขอความร่วมมือให้ลูกค้านำไมโครโฟนส่วนตัวมาเอง รวมถึงการจัดโต๊ะในร้านให้เป็นมีการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยในวันนี้ตนเองต้องการมาทำความเข้าใจถึงแนวทางปฏิบัติให้ครอบคลุมตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ขณะที่ นายสมหวัง อายุ 52 ปี ผู้ประกอบการร้านอาบอบนวด ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ระบุว่า ที่ร้านมีการเตรียมความพร้อมสำหรับเปิดให้บริการไว้แล้ว เช่นการเตรียม Faceshield และ หน้ากากอนามัย ไว้ให้กับผู้ให้บริการสวมใส่ขณะบริการลูกค้า, มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทุกแผนกเพื่อสร้างความเข้าใจในด้านการให้บริการ รวมถึงเพิ่มรอบความถี่ในการทำความสะอาดร้าน ซึ่งในวันนี้ ตนเองต้องการมาทำความเข้าใจมาตรการให้มาก