ไฟไหม้ 'บ้านสุขาวดี' จนท.เร่งดับเพลิง

 ไฟไหม้ 'บ้านสุขาวดี' จนท.เร่งดับเพลิง

เกิดเหตุเพลิงไหม้ “บ้านสุขาวดี” อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการดับเพลิง รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ก.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง​ เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารพุทธบารมี​ ​ ซึ่งเป็นอาคารสำหรับไหว้พระ ภายในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง บ้านสุขาวดี ที่ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งแล้วจึงประสานงานรถดับเพลิงเมืองพัทยา​ เทศบาลบางละมุง​ พื้นที่ใกล้เคียง​ กว่า 10 คัน​ เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบช่วยเหลือ พร้อมหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา นำรถน้ำดับเพลิง รถกระเช้าเร่งเข้าระงับเหตุ แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพลิงไหม้ยังคงปะทุต่อเนื่องและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และเจ้สาหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปในตัวอาคารได้เนื้องจากภายในเสียหายเป็นจำนวนมากกลัวจะพังถล่ม​ลงมา

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่สามารถระบุได้และไม่มีผู้บาดเจ็บ

159357740225

159357741852

ภาพจาก - js100radio

สำหรับ "บ้านสุขาวดี" ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2543 เป็นคฤหาสน์ริมทะเลพัทยาของ ดร.ปัญญา โชติเทวัญ เจ้าของสหฟาร์ม ผู้ส่งออกผลผลิตทางการเกษตรรายใหญ่ของไทย

แนวคิดการสร้างบ้านสุขาวดีเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2543 ซึ่งเป็นช่วงวิกฤติเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ธุรกิจน้อยใหญ่ล้มละลาย ต่างชาติยึดธุรกิจของคนไทย แต่เจ้าของสหฟาร์มเกิดอยากสวนกระแสด้วยการสร้างคฤหาสน์อันหรูหรานี้ท่ามกลางความร่วมแรงร่วมใจของทีมงานหลายร้อยชีวิต เพื่อแสดงให้ว่าคนไทยมีความสามัคคีกลมเกลียว มีศักยภาพและศักดิ์ศรีไม่แพ้ต่างชาติ

"บ้านสุขาวดี" ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 129 มีเนื้อที่กว่า 80 ไร่ และมีชายหาดยาว 400 เมตร ประกอบด้วยกลุ่มอาคารร่วมสมัยที่เน้นสีชมพูและสีฟ้า ตกแต่งภายในบ้านในแนวยุโรปผสมเอเชีย และตกแต่งสวนภายนอกสวยงามและมีความหมายแฝงในเชิงนามธรรม

ทั้งนี้ บ้านสุขาวดี ได้ตกเป็นกระแสโด่งดังขึ้นอีกครั้งเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา จากกรณีที่มีคำสังรื้อถอนบ้านสุขาวดีออกจากพื้นที่ภายใน 15 วัน เนื่องจากทางการตรวจสอบพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่สาธารณะจำนวน 11 ไร่

อ่านข่าว :   9 ข้อรู้จัก 'บ้านสุขาวดี' ที่เที่ยวหรูติดทะเลที่โดนคำสั่งรื้อถอน!