ตร.จ่อเรียก 'ฌอน' สอบปากคำปมเงินบริจาคไฟป่า

ตร.จ่อเรียก 'ฌอน' สอบปากคำปมเงินบริจาคไฟป่า

รองโฆษก ตร. เผย เตรียมเรียก "ฌอน บูรณะหิรัญ" เข้าให้ปากคำ ปมรับของเงินบริจาคดับไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือ หลังทนาย "รณรงค์ แก้วเพชร" ได้เข้าแจ้งความผิดหลายข้อหา

กรณี ทนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม พร้อมทีมงาน ได้นำพยานหลักฐานมาร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ให้ดำเนินคดีกับ ฌอน บูรณะหิรัญ  ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ,พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไรเงินฯ และความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กรณีรับบริจาคช่วยเหลือดับไฟป่าในจังหวัดทางภาคเหนือ

วันนี้ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าว่า ยพนักงานสอบสวน จะรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องพร้อมประสานเชิญตัวผู้ถูกกล่าวหามาพบเพื่อตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นแต่คงต้องให้เวลากับพนักงานสอบสวนในการสอบปากคำพยาน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและแสวงหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยจะดำเนินการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ

พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้หากมีผู้ใดเป็นผู้เสียหายเพิ่มเติมก็สามารถมาพบพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุหรือพื้นที่ใกล้บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป