'ปชป.' เคาะ 7 ส.ส.นั่ง กมธ. เตรียมอภิปรายงบปี 64

'ปชป.' เคาะ 7 ส.ส.นั่ง กมธ. เตรียมอภิปรายงบปี 64

"ประชาธิปัตย์" ติวเข้ม ส.ส.เตรียมอภิปรายงบปี 64 เคาะ 7 ชื่อนั่งกรรมาธิการวิสามัญ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการประชุม ส.ส.ครั้งที่ 14/2563 ว่า ที่ประชุมได้มีการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำงบประมาณ พ.ศ.2564 โดยได้มีการเชิญสำนักงบประมาณมาให้ข้อมูลรายละเอียดของงบประมาณ เพื่อให้ ส.ส.ได้สอบถามรายละเอียดของงบประมาณปี 2564 โดยมีส.ส.จำนวนมากได้สอบถามข้อมูล เพื่อนำไปประกอบการอภิปราย ซึ่งกำหนดผู้อภิปราย นำโดยนายชินวรณ์ บุณยเกียรตินายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายเกียรติ สิทธีอมร นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นำทีมร่วมกับ ส.ส.อีกเป็นจำนวนมาก 

"พรรคประชาธิปัตย์จะยึดหลักการอภิปรายเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง และอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ชี้ให้เห็นว่าการจัดสรรงบประมาณเป็นไปตามความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่อย่างเหมาะสม คุ้มค่ากับการใช้จ่ายงบประมาณที่สุดและการจัดงบประมาณควรเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศ"นายราเมศกล่าว

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติให้ ส.ส.จำนวน 7 คนทำหน้าที่ กรรมาธิการวิสามัญ ประกอบด้วย 1.นายธีรภัทร พริ้งศุลกะส.ส.สุราษฎร์ธานี 2.น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี 3.นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช 4.น.ส.สุณัฐชาโล่ห์สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง 5.นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และ6.น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ7.นางผ่องศรี ธาราภูมิ อดีต ส.ส.จังหวัดลพบุรี