เมืองไทยประกันชีวิต ปรับทัพรับวิถีชีวิตใหม่

เมืองไทยประกันชีวิต ปรับทัพรับวิถีชีวิตใหม่

เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากลยุทธ์ New Normal Now”MTL”รับวิถีใหม่ คลอดประกันสุขภาพใหม่ D Health เหมาจ่ายตามจริง พร้อมมุ่งสู่การเป็นดิจิทัลแพลตฟอ์มเต็มรูปแบบ ผุดแอปฯ MTL Click หวังให้บริการลูกค้าตอบโจทย์ทุกความต้องการ

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 ว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด”MTL Everyday Life Patner” โดยยึดหลักลูกค้าเป็นศูนย์กลางด้วยกลยุทธ์ New Normal Now”MTL” รวมถึงการพัฒนาช่องทางการขายที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นช่วงเวลาที่ผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพมากขึ้น ล่าสุด บริษัทจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์”สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ D Health”เก็ทง่าย จ่ายเต็มแม็กซ์”ให้ความคุ้มครองสุขภาพ ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยในแบบเหมาจ่ายตั้งแต่ 1 ล้านบาท สุดสุด 5 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาด้านบริการโดยมุ่งสู่การเป็นดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ พัฒนาแอปพลิเคชั่น”MTL Click”เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า 

ในส่วนของการพัฒนาช่องทางการตลาด บริษัทได้พัฒนาช่องทางที่หลากหลาย เช่น ช่องทางตัวแทนประกันชีวิต ช่องทางธนาคาร ช่องทางโบรกเกอร์ รวมไปถึงการพัฒนาช่องทางการขายแบประกันออนไลน์ ซึ่งเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ขณะเดียวกันยังได้มีการเสนอขายแบบ Digital Face to Face ด้วยการใช้ใช้เครื่องมือสื่อสารผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย

อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีการปรับตัวด้วยการปรับกลยุทธ์องค์กรจากการให้พนักงานทำงานที่บ้าน สู่การให้พนักงานสามารถทำงานได้ในทุกสถานที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากร ด้วยการพัฒนาการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะ รวมถึงยังได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการพัฒนาความรู้สู่การอบรมออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม Live Streaming บนระบบ E-Learning นอกจากนี้ยังมีการสร้างการเรียนรู้แบบ Self Direct Learning เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืน

สำหรับแนวโน้มธุรกิจประกันชีวิตในช่วงไตรมาสแรกมีอัตราการขยายตัวติดลบอยู่ที่ 1% จนถึงเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา โดยเป็นการติดลบที่ไม่ได้เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่เป็นช่วงเวลาที่ผู้ประกอบการได้มีการปรับเปลี่ยนแบบประกันและมีผลต่อเบี้ยประกันภัย ส่งผลให้ยอดขายของแต่ละบริษัทมีอัตราที่ลดลง ทั้งนี้ยังคงเชื่อมั่นว่าภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายลงภาพรวมธุรกิจประกันภัยจะกลับมาเติบโตได้มากยิ่งขึ้น ส่วนประกันสุขภาพ ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นบวกมาอย่างต่อเนื่อง