'ลุฟท์ฮันซ่า' เปิดบินตรงไป 'จีน' หลังคลายมาตรการล็อกดาวน์

'ลุฟท์ฮันซ่า' เปิดบินตรงไป 'จีน' หลังคลายมาตรการล็อกดาวน์

“ลุฟท์ฮันซ่า” เปิดบินตรงไป “จีน” เที่ยวบินไปกลับแฟรงก์เฟิร์ต-เซี่ยงไฮ้สัปดาห์ละครั้ง หลังคลายมาตรการล็อกดาวน์ เล็งเปิดเพิ่มอีกหลายเส้นทางออสเตรีย-จีน และสวิตเซอร์แลนด์-จีน

สายการบินลุฟท์ฮันซ่า ของเยอรมนี เริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังประเทศจีนอีกครั้ง หลังจากรัฐบาลจีนประกาศผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางทางอากาศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ สายการบินลุฟท์ฮันซ่าได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างแฟรงก์เฟิร์ตกับเซี่ยงไฮ้สัปดาห์ละครั้ง ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน หลังหยุดให้บริการเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ สายการบินลุฟท์ฮันซ่า ยังได้วางแผนจะให้บริการเที่ยวบินระหว่างออสเตรีย-จีน และสวิตเซอร์แลนด์-จีน อีกครั้งในอนาคต

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับสถานการณ์ของโควิด-19 ในจีนที่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเมื่อต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา จีนได้ผ่อนคลายข้อจำกัดการบินจากนโยบาย “Five Ones” ที่ประกาศใช้เมื่อปลายเดือน มี.ค. ซึ่งอนุญาตให้เที่ยวบินโดยสารของแต่ละสายการบินสามารถขึ้นบินได้เส้นทางละ 1 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น

ปัจจุบัน สายการบินระหว่างประเทศที่ได้รับอนุญาต จะสามารถให้บริการเที่ยวบินในจีนได้สัปดาห์ละครั้ง และสายการบินของสหรัฐจะได้รับอนุญาตให้ขึ้นบินได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ตราบใดที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในผู้โดยสารใหม่ที่ตรวจพบเมื่อมาถึงนั้น ยังไม่ถึงจุดที่จะสั่งระงับเที่ยวบิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ของสหรัฐได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังเซี่ยงไฮ้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ขณะที่สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ก็มีกำหนดการจะกลับมาให้บริการเส้นทางซานฟรานซิสโก-เซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 8 ก.ค.