สอบนาน 5 ชั่วโมง ทนายประกันตัวผู้ร่วมวางแผนชิงตัว 'บรรยิน'

สอบนาน 5 ชั่วโมง ทนายประกันตัวผู้ร่วมวางแผนชิงตัว 'บรรยิน'

ทนายความประกันตัว 1 ในผู้ร่วมวางแผนแหกคุกชิงตัว "บรรยิน" ให้ปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง ยันไม่เกี่ยวข้องแผนชิงตัว-ไม่รู้จักกันมาก่อน แจงรับงานจากเพื่อนทนาย-เงินญาติผู้ต้องหา ขณะที่ จทน.เตรียมเข้าเรือนจำสอบพยานอีก 2-3 ปาก "ลูกชายบรรยิน" เลื่อนให้การ 2 ก.ค.

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 63 ที่กองปราบปราม นายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความตามที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จำเลยคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้รับการประสานให้ประกันตัวนายสุธน หรือโจ ทองศิริ กล่าวภายหลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในฐานะพยานคดีการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน นานกว่า 5 ชั่วโมงว่า วันนี้ตนมาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ และยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน แม้แต่น้อย อย่างไรก็ตาม ไม่รู้สึกแปลกใจที่พนักงานสอบสวนจะเกิดความสงสัยจนต้องออกหมายเรียกมาสอบปากคำ ตนจึงมาแสดงความบริสุทธิ์ใจตามปกติ

159350295254

สำหรับการประกันตัวนายสุธน หรือโจ นั้นยืนยันไม่ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.บรรยิน แต่ได้รับงานนี้มาจากเพื่อนทนายที่รู้จักกันพร้อมรับเงินการประกันตัวจากญาติผู้ต้องหา ทั้งนี้ตนไม่รู้จัก พ.ต.ท.บรรยิน เป็นการส่วนตัว รวมถึง พ.ต.ท.นุกูล ทองศิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ แต่เพิ่งมารู้จักหลังมีข่าวออกไป

159350296239

รายงานข่าวแจ้งว่านายกรณ์ ให้การยอมรับว่าตนเองได้รับจ้างจากญาติ นายสุธน หรือ โจ เป็นเงินประมาณ 2 หมื่นบาท ให้ช่วยประกันตัวออกมา ทั้งนี้เพราะเป็นช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดทำให้ตนไม่มีงาน อีกทั้งญาติ นายสุธน ไม่สามารถเข้าเยี่ยมหรือประกันตัวได้ด้วยตัวเอง จึงรับประกันตัวออกมา ซึ่ง นายสุธน ปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน แต่อย่างใด ทั้งนี้ สำหรับทนายความที่เป็นผู้ประสานนายกรณ์ นั้นเป็นทนายอีกรายหนึ่งที่เคยเป็นทนายให้ พ.ต.ท.บรรยิน ในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

รายงานข่าวระบุอีกว่า สำหรับนายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ ลูกชาย พ.ต.ท.บรรยิน ได้ขอเลื่อนการให้ปากคำเป็นวันที่ 2 ก.ค.นี้ หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะเข้าไปสอบปากคำพยานในเรือนจำอีกประมาณ 2-3 ปาก จึงจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อ พ.ต.ท.บรรยิน ได้