ตั๋วบุฟเฟ่ต์ 'Air Asia' เช็ค 10 เงื่อนไขให้ดีก่อนจอง มีแค่ 1 แสนใบ

ตั๋วบุฟเฟ่ต์ 'Air Asia' เช็ค 10 เงื่อนไขให้ดีก่อนจอง มีแค่ 1 แสนใบ

งัดแงะ 10 เงื่อนไขที่ซ่อนอยู่ใน "ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia" ดูและศึกษาให้ชัดๆ อีกครั้งว่าคุ้มมั้ย? ก่อนตัดสินใจซื้อในราคา 2,999 บาท โดยตั๋วโปร Air Asia ดังกล่าวจะให้สิทธิ์เพียง 100,000 ใบเท่านั้น

หลังจาก “Air Asia” เปิดตัวโปรตั๋วบุฟเฟ่ต์ (AirAsia Unlimited Pass) ไปได้ไม่นาน ก็สร้างความฮือฮาให้ขาเที่ยวชาวไทยอย่างมาก เพราะเป็นตั๋วราคาสุดคุ้มเพียง 2,999 บาท ที่สามารถใช้ออกตั๋วเดินทางได้ทั่วประเทศไทย ในจำนวนกี่ครั้งก็ได้ โดยให้เดินทางได้ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม ไปจนถึงเดือนธันวาคมปี 2563

แค่เห็นราคาเทียบกับจำนวนครั้งในการเดินทาง ก็รู้สึกว่าคุ้มสุดๆ แล้วใช่มั้ย? แต่เดี๋ยวก่อน! ..ก่อนจะตัดสินใจซื้อโปร “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” ดังกล่าว อยากให้มาทำความเข้าใจเงื่อนไขต่างๆ ก่อนสักนิด เชื่อว่าขาเที่ยวหลายคนยังอ่านรายละเอียดบางอย่างไม่เข้าใจ และเงื่อนไขสำคัญบางข้อคุณก็อาจจะยังไม่รู้ เอาเป็นว่า...อย่าเผลอเสียเงินให้โปรโมชั่นสุดยั่วยวน ถ้าคุณไม่ได้ใช้งานจริง!

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ งัดแงะแคะ 10 เงื่อนไขที่ซ่อนอยู่ระหว่างบรรทัด แล้วคัดกรองออกมาให้คุณได้รู้เท่าทัน ก่อนจะตัดสินใจซื้อโปร “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” ชวนมาให้เช็คดูชัดๆ ดังนี้

1. “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” ให้สิทธิ์เฉพาะสมาชิกเท่านั้น!

AirAsia Unlimited Pass เป็นบริการที่มอบให้สำหรับสมาชิก BIG Air Asia เพื่อใช้เดินทางภายในประเทศไทยเท่านั้น (รหัสตั๋วบิน FD เท่านั้น) ผู้จะใช้สิทธิ์ในโปรนี้ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 12 ปี ณ วันที่เดินทาง (เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ณ วันที่เดินทาง งดให้บริการ) 

“ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” นี้ ให้สิทธิ์ตั๋ว 1 ใบต่อสมาชิก BIG เพียง 1 บัญชีเท่านั้น โดยต้องซื้อผ่าน airasia.com และแอร์เอเชียโมบายแอพพลิเคชั่นเท่านั้น ซึ่งผู้โดยสารต้องล็อกอินเข้าบัญชีสมาชิก BIG เพื่อใช้สิทธิ์ AirAsia Unlimited Pass

2. ราคา 2,999 บาทนี้ ยังไม่รวมค่าธรรมเนียมและภาษี

หลังจากซื้อ AirAsia Unlimited Pass ผู้โดยสารจะได้รับสิทธิในการสำรองที่นั่ง ในเที่ยวบินของไทยแอร์เอเชียที่เดินทางภายในประเทศเท่านั้น โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง แต่! ตั๋วราคา 2,999  นี้ เป็นราคาที่ไม่รวมค่าธรรมเนียมสนามบิน ค่าธรรมเนียมต่างๆ ตามกฎหมาย ภาษีอื่นๆ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการแลกเที่ยวบินจะใช้ได้แต่เฉพาะค่าโดยสารเท่านั้น ไม่รวมค่าบริการเสริมอื่นๆ ถ้าต้องการบริการเสริมอื่นๆ ต้องจ่ายเพิ่มเอง

3. “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” มีจำกัดแค่ 100,000 ใบ

AirAsia Unlimited Pass จำกัดจำนวนการจำหน่ายไว้ที่ 100,000 ใบเท่านั้น! โดยสงวนสิทธิ์ตามลำดับผู้ซื้อที่ชำระเงินครบถ้วนและสมบูรณ์ก่อน และจะไม่มีจำหน่ายให้กับตัวแทนจำหน่ายหรือกลุ่มอื่นๆ นอกเหนือจากผู้ที่เป็นสมาชิก BIG

(ในกรณีที่ตัวแทนจำหน่ายหรือกลุ่มอื่นๆ นอกเหนือจากสมาชิก BIG ที่ได้ซื้อ AirAsia Unlimited Pass และสำรองที่นั่งโดยใช้ AirAsia Unlimited Pass สายการบินฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกหรือยึด ตั๋วดังกล่าวและเที่ยวบินที่ได้สำรองไว้ โดยจะไม่รับผิดชอบผลกระทบต่อผู้ซื้อผิดเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น)

159350479528

4. วิธีใช้สิทธิ์ “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia”

เริ่มแรกต้องสมัครเป็นสมาชิก BIG AirAsia (ใครเป็นสมาชิกอยู่แล้วก็ไม่ต้องสมัครซ้ำ ใช้บัญชีสมาชิกที่มีได้เลย) จากนั้นล็อคอินเข้าบัญชีสมาชิก BIG AirAsia จากนั้นกดซื้อ “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” ผ่าน airasia.com และแอร์เอเชียโมบายแอพพลิเคชั่น

จากนั้นจะได้รับโปรโมชั่นโค้ด ให้จดจำโค้ดอันนั้นไว้ แล้วนำไปแลก “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” พร้อมสำรองที่นั่งให้เรียบร้อย การแลกเที่ยวบินของโปรโมชั่นนี้ ไม่สามารถดำเนินการผ่านเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารในสนามบิน คอลเซ็นเตอร์ หรือตัวแทนจำหน่ายได้ ผู้โดยสารต้องล็อกอินเข้าบัญชีสมาชิก BIG เพื่อแลกเที่ยวบินผ่าน airasia.com/deals หรือ แอร์เอเชียแอพพลิเคชั่นเท่านั้น โดยสามารถแลกรับตั๋วบินกี่ครั้งก็ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

5. “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” โอนต่อให้คนอื่นไม่ได้!

ตั๋วโปรโมชั่น AirAsia Unlimited Pass ไม่สามารถจำหน่าย แลกเปลี่ยน มอบ หรือโอนให้กับบุคคลอื่นได้ หากมีการโอน  “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” หรือการสำรองที่นั่งโดยใช้  “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” ให้กับผู้อื่นนอกเหนือจากผู้ที่มีสิทธิ์ถือตั๋ว ให้ถือว่าตั๋วใบนั้นถูกยกเลิกโดยทันที

6. โปรนี้ใช้เดินทาง 20 ก.ค.  - 17 ธ.ค. 2563 เท่านั้น

สำหรับช่วงเวลาการจำหน่าย “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” และใช้งานนั้น มีดังนี้

- ระยะเวลาจำหน่ายตั๋วบุฟเฟ่ต์ AirAsia เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. 2563 (10.00 น.) - 5 ก.ค. 2563 (23.59 น.)

- ระยะเวลาแลกเที่ยวบิน 29 มิ.ย. 2563 - 26 พ.ย. 2563

- ระยะเวลาเดินทาง 20 ก.ค. 2563 - 17 ธ.ค. 2563

- วันที่จำหน่าย วันแลกเที่ยวบิน และวันเดินทางของ “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” เป็นไปตามเวลาท้องถิ่นของไทย (GMT+7)

159350479598

7. “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” ต้องจองล่วงหน้า 21 วัน!

การสำรองที่นั่งด้วย AirAsia Unlimited Pass จะต้องดำเนินการล่วงหน้าก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 21 วัน  โดยแลกเที่ยวบินได้เฉพาะการเดินทางแบบจุดต่อจุดเท่านั้น และไม่สามารถใช้กับการเดินทางต่อเครื่องได้ และแลกเที่ยวบินได้เฉพาะเที่ยวบินที่มีการระบุว่า "ส่วนลด 100%" เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารสามารถเลือกเดินทางในเที่ยวบินอื่นได้โดยต้องชำระค่าโดยสารเต็มราคาตามที่ปรากฎบนเว็บไซต์

8.  หากซื้อตั๋วแล้วไม่ได้ใช้ ขอเงินคืนไม่ได้!

ก่อนทำการแลกเที่ยวบินด้วย AirAsia Unlimited Pass ผู้โดยสารต้องตรวจสอบรายละเอียดให้แน่ใจว่าข้อมูลในบัญชีสมาชิก BIG นั้นถูกต้อง เช่น ชื่อ นามสกุล วันเกิด ต้องใส่ให้ถูกต้องและตรงตามบัตรประชาชน รายละเอียดข้อมูลเหล่านี้จะใช้สำหรับการสำรองที่นั่งในระหว่างขั้นตอนการแลกเที่ยวบิน   โดยหลังจากเริ่มสำรองที่นั่งเป็นครั้งแรกแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขชื่อผู้ใช้ได้ และโปรโมชั่นโค้ดจะถูกมอบให้สำหรับการสำรองที่นั่งที่ดำเนินการภายใต้กิจกรรมของโปรนี้เท่านั้น และกรณีที่ AirAsia Unlimited Pass ไม่ถูกนำมาใช้ ท่านไม่สามารถขอคืนเงินได้!

9. ที่นั่งสำหรับ “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ Air Asia” แต่ละเที่ยวบินมีจำกัด!

โปรโมชั่นโค้ดแต่ละชุดที่มากับตั๋วโปรโมชั่นนี้ สามารถแลกเที่ยวบินแบบไป-กลับได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนที่ว่างของเที่ยวบินนั้น ตัวอย่างเช่น ในกรณีที่ผู้โดยสารซื้อบัตรโดยสารแบบไป-กลับ หากที่นั่งไม่ว่างสำหรับเที่ยวบินขากลับ ราคาส่วนลดผ่านโปรโมชั่นโค้ดของ “ตั๋วบุฟเฟ่ต์ AirAsia” จะสามารถใช้ได้แค่เที่ยวบินขาไปเท่านั้น สำหรับเที่ยวบินขากลับ ผู้โดยสารต้องชำระค่าโดยสารเต็มจำนวนตามที่แสดงบนเว็บไซต์

159350479596

10. สำรองที่นั่งได้ไม่เกิน 2 เที่ยวบินต่อ 1 วัน

ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งได้ไม่เกิน 2 เที่ยวบิน สำหรับการเดินทางในวันเดียวกัน และไม่สามารถสำรองที่นั่งได้มากกว่า 1 เที่ยวบินสำหรับการเดินทางในวันเดียวกันจากเมืองต้นทางเดียวกัน หากทำแบบนั้นจะถูกยกเลิกที่นั่งดังกล่าวโดยอัตโนมัติ

อีกทั้งผู้โดยสารสามารถไม่มาปรากฎตัวได้ไม่เกิน 3 ครั้ง หากผู้โดยสารไม่มาปรากฎตัวเกินกว่า 3 ครั้ง สายการบินฯ จะยกเลิก/ยึด AirAsia Unlimited Pass รวมไปถึงเที่ยวบินในอนาคตที่ได้สำรองที่นั่งไว้ โดยไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ

และอย่าลืมว่าใช้ตั๋วบินแอร์เอเชียนั้น ต้องไปขึ้นเครื่องที่ “สนามบินดอนเมือง” ใครบ้านอยู่ไกลมาก และไม่ได้มีความจำเป็นที่ต้องไปบินดอนเมือง อาจต้องพิจารณาให้ดีว่าค่าเดินทางไปสนามบินดอนเมืองคุ้มมั้ย หากเทียบกับการเดินทางโดยสายการบินเจ้าอื่นๆ ที่มีฐานการบินในสนามบินสุวรรณภูมิ