ปิด 5 เดือน! กทม.แนะเส้นทางเลี่ยงแยกศรีนครินทร์-พัฒนาการ

ปิด 5 เดือน! กทม.แนะเส้นทางเลี่ยงแยกศรีนครินทร์-พัฒนาการ

กทม. แจ้งซ่อมสะพานข้ามทางแยกถนนศรีนครินทร์-ถนนพัฒนาการ ปรับปรุงสะพานชำรุดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน 26 มิ.ย. – 25 พ.ย. แนะผู้ใช้รถใช้ถนนไปใช้ 3 เส้นทาง เลี่ยงจราจรติดขัด

นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่โครงการปรับปรุงสะพานข้ามทางแยกถนนศรีนครินทร์-ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง โดยจะทำการซ่อมแซมและปรับปรุงสะพาน เนื่องจากพบว่าพื้นสะพานชำรุดเสียหาย อีกทั้งมีหลุมขนาดใหญ่ อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรสะพานข้ามทางแยกดังกล่าว ระหว่างวันที่ 26 มิ.ย. ถีงวันที่ 25 พ.ย. 2563 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมเป็นเวลา 5 เดือน



กทม.ต้องดำเนินการในช่วงเวลานี้ เนื่องจากเมื่อทบทวนอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนแล้ว ต้องเร่งซ่อมแซมและปรับปรุงให้ปลอดภัยเพราะที่ผ่านมามีการลาดยางและนำแผ่นเหล็กมาปูทับทำให้ผิวจราจรไม่เรียบ ซึ่งรถใหญ่ยังพอสัญจรได้ แต่รถเล็ก เช่น รถจักรยานยนต์ เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย นอกจากนี้ ตัวสะพานเคยชำรุดและซ่อมแซมชั่วคราวมาแล้วหลายครั้ง จึงได้เวลาแล้วที่จะต้องซ่อมแซมอย่างถาวร เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนทุกคน

กทม. ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นๆ ดังนี้...

  • ถนนพัฒนาการขาออกเมือง จากคลองตัน มุ่งหน้าอ่อนนุช-ลาดกระบัง ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีนครินทร์ ไปกลับรถที่ทางต่างระดับมอเตอร์เวย์ หรือใช้ถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ (หมายเลข 7) แล้วกลับรถเข้าซอยพัฒนาการ 53
  • ถนนพัฒนาการขาเข้าเมือง จากอ่อนนุช-ลาดกระบัง มุ่งหน้าคลองตัน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีนครินทร์ ไปกลับรถบริเวณหน้าโชว์รูมรถยนต์ MG
  • ถนนศรีนครินทร์จากแยกลำสาลีมุ่งหน้าบางนา และ ถนนศรีนครินทร์จากบางนามุ่งหน้าแยกลำสาลี ให้เดินรถตามสภาพปัจจุบัน