'สนธิรัตน์' ไม่ตอบปมมีข่าวลาออก พปชร.

'สนธิรัตน์' ไม่ตอบปมมีข่าวลาออก พปชร.

"สนธิรัตน์" ไม่ขอตอบปมเตรียมลาออกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ อ้างรีบไปเซ็นต์เอกสารงานก่อน

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 63 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เดินทางเข้าห้องทำงานส่วนตัวของ นายสมคิด  จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ภายในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีที่มีกระแสข่าวเตรียมแถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่ตอบเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่มีข่าว" พร้อมระบุขอไปเซ็นต์เอกสารงานก่อน
นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงผลสำรวจ ซุปเปอร์โพล สนับสนุน การทำงานของ 4 กุมาร เกิน 60% ว่า ตนไม่อยากพูดถึงเรื่องการเมืองเท่าไหร่ เพราะตอนนี้อยากเน้นการทำงานมากกว่า ซึ่งโพล ก็ว่ากันไป อะไรที่เป็นกระแสสังคม เราก็ต้องรับฟังเท่านั้น แต่ปัจจัยใหญ่ คือการเร่งรัดการทำงานแก้โควิด-19 ที่เป็นเรื่องใหญ่และไม่สามารถทำได้ง่ายๆ ซึ่งการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้จะนำเรื่องการแก้ปัญหาโควิดเข้าไปเสนอหลายเรื่อง

เมื่อถามว่ากระแสที่ออกมาถือเป็นกำลังใจในการทำงานหรือไม่  นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อะไรที่เป็นด้านดีก็รับฟัง ส่วนอะไรที่เป็นข้อติติงก็จะนำกลับไปปรับปรุงแก้ไข เพราะตนคิดว่าโดยหลักการ เราต้องรับฟังทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นด้านบวกหรือด้านลบ

เมื่อถามถึงกระแสการสนับสนุนมวยรองอย่างก๊วน 4 กุมาร นายสนธิรัตน์ ย้ำว่า การเปลี่ยนแปลงต่างๆ เป็นไปตามช่วงเวลา อย่าไปคิดว่าเป็นปัญหา เพราะคงไม่ได้เป็นสิ่งที่เอาเป็นตัวหลัก สิ่งสำคัญ คืออะไรที่ทำแล้ว ทำให้บ้านเมือง และการทำงานของรัฐบาลแข็งแรงขึ้น  สามารถขับเคลื่อนการทำงาน เพื่อแก้ไขวิกฤตให้ดีขึ้น ซึ่งนั่นคือทิศทางที่ต้องทำ

เมื่อถามว่าการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งสำคัญ ภายในพรรค ทำให้เสียสมาธิในการทำหน้าที่รัฐมนตรีหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็อย่าเสียสมาธิ เราต้องแบ่งแยกหน้าที่ ที่เรารับผิดชอบอยู่ ซึ่งต้องทำให้เต็มความสามารถ ส่วนเรื่องอะไรต่างๆก็อย่าเสียสมาธิ เป็นเรื่องธรรมดา 

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคคนใหม่ เพื่อประสานการทำงาน ไม่ให้มีรอยต่อหรือยัง นายสนธิรัตน์ระบุว่า ตนก็ได้ให้กำลังใจ นายอนุชา ตั้งแต่วันเลือกตั้ง พร้อมกับบอกว่า อะไรที่ตนสามารถสนับสนุนได้ตนก็ยินดี 

ส่วนจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ระบุ การเมืองเป็นเรื่องของการเมือง วันนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะคิด หรือตัดสินใจอะไร เมื่อถามว่า 4 กุมาร จะไปตั้งพรรคใหม่เพื่อรองรับการเรื่องตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ นายสนธิรัตน์ เผยว่า ยังไม่ไปถึงขั้นนั้น  พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่านายกฯ ได้เรียกคุยถึงการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่