ลุ้นหุ้นไทยรีบาวด์ ขานรับอานิสงส์ตัวเลขศก.สหรัฐ-จีนสดใส

ลุ้นหุ้นไทยรีบาวด์ ขานรับอานิสงส์ตัวเลขศก.สหรัฐ-จีนสดใส

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,340 – 1,345 จุด เหตุตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐและจีนที่ออกมาดี ช่วยหนุนราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น พร้อมเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและภาวะตลาดโดยรวม

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนี SET จะรีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,340 – 1,345 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตาม ปัจจัยเชิงบวกตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้นตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐและจีนที่ออกมาดี โดยดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายของสหรัฐเดือนพ.ค. +44.3% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า และตัวเลขกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมจีนเดือนพ.ค.+6% ซึ่งหนุนให้ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นเช่นกัน เนื่องจากคาดว่าความต้องการการใช้น้ำมันจะขยายตัวพิ่มขึ้นซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานรวมถึงภาวะตลาดโดยรวม อย่างไรก็ตามยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง (ล่าสุดเพิ่มขึ้น 4.4 หมื่นราย) ส่งผลความกังวลการแพร่ระบาดรอบใหม่ยังคงอยู่และจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลงในระหว่างวัน

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มพลังงาน (PTT PTTEP TOP PTTGC IRPC SPRC IVL ) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น,กลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2/2563จะเติบโตขึ้น (CKP, TASCO, STA) และหุ้นที่เข้าคำนวณ SET 50 และSET100 รอบใหม่ BPP, TTW, ACE, BFIT, DOHOME, RBF, SIRI, SISB, SPCG, TVO, WHAUP