‘เราไม่ทิ้งกัน’ ตรวจสอบสถานะ ‘เงินเยียวยา’ 5,000 บาท โอนเงินวันสุดท้าย!

‘เราไม่ทิ้งกัน’ ตรวจสอบสถานะ ‘เงินเยียวยา’ 5,000 บาท โอนเงินวันสุดท้าย!

“เราไม่ทิ้งกัน” ตรวจสอบสถานะ “เงินเยียวยา” โอนเงิน 5,000 บาท วันสุดท้าย 30 มิถุนายน นี้ ก่อนกลุ่มตกหล่น 3 แสนราย รอลุ้นมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม

มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อเนื่อง 3 เดือน ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ยังทยอยจ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง จนถึงตอนนี้ แม้ว่าโครงการจะปิดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ขณะที่เมนูในเว็บไซต์นั้น เหลือเพียง 2 เมนูให้ทำรายการคือ ตรวจสอบสถานะ และสละสิทธิ

วันนี้ (วันที่ 30 มิถุนายน 2563) ถือเป็นวันสุดท้ายที่ระบบจะทำการโอนเงินงวดสุดท้ายให้กับผู้ผ่านเกณฑ์ลงทะเบียนที่ได้สิทธิรับเงินเยียวยาจากเราไม่ทิ้งกันมาตั้งแต่เดือนแรก โดยมีหลักเกณฑ์การรับเงินในวันเดียวกันกับที่มีการโอนเงินทั้ง 2 เดือนที่ผ่านมา คือ

ระบบจะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีของผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เนื่องจาก เสาร์-อาทิตย์ ระบบธนาคารปิด ทำให้ไม่สามารถโอนเงินผ่านธนาคารได้ ก่อนที่ ผู้ที่ได้รับสิทธิจะได้รับโอนเงินจากเราไม่ทิ้งกันงวดสุดท้าย 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งมาตรการ 15,000 บาท อีกครั้งในวันที่ 29 และ วันนี้ (วันที่ 30 มิถุนายน 2563) ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายของมาตรการเยียวยาโครงการนี้ 

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

   

159347183589

สำหรับ การดำเนินโครงการที่หลายคนลุ้นให้ทางมาตรการต่ออายุโครงการเราไม่ทิ้งกันไปอีก 3 เดือนนั้น ด้าน อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เคยออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 563 แล้วว่า

กระทรวงการคลังยังยืนยันจ่ายเงินให้กลุ่มอาชีพอิสระ 5 พันบาทเป็นเวลา 3 เดือน จนถึงเดือนมิถุนายนนี้ และคงจะไม่ขยายออกไปอีก

คำยืนยันจาก รมว.คลัง นอกจากจะเป็นการเคลียร์ประเด็น เงินเยียวยา ได้ 3 เดือนหรือ 6 เดือน แล้ว ยังเป็นการตอบคำถามถึงการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันรอบที่ 2 ที่เคยมีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้อีกด้วย

โดยภารกิจของกระทรวงการคลังหลังจากนี้นั้น จะมุ่งเน้นไปยังเรื่องเยียวยาฟื้นฟู คืนอาชีพ คืนรายได้ให้กับประชาชน ตลอดจนออกมาตรการเพิ่มเติมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างฐานรากทางเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านโครงการก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกัน หลังจากนี้อีกด้วย

159347206366

ส่วนความคืบหน้าของ กลุ่มผู้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จที่มีรายชื่อกว่า 1.7 ล้านรายนั้น หลังจาก ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติ 4 โครงการช่วยเหลือเยียวยา และชดเชยแก่ประชาชนกลุ่มต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งคัดกรองผู้ที่ลงทะเบียนโครงการเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จ จำนวน 302,160 คน ซึ่งยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากโครงการต่างๆ ของรัฐ รวมทั้ง ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33

โดย สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณากำหนดกลุ่มเป้าหมายและกลไกความช่วยเหลือให้ชัดเจน ก่อนส่งให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ พิจารณาใน 1 เดือน เพื่อนำไปสู่มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยาต่อไป

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดการเยียวยา กลุ่มตกหล่นมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ทั้ง 302,160 รายนั้น จะไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท 3 เดือน รวมเป็นเงิน 15,000 บาทต่อคน เหมือนกลุ่มผู้ลงทะเบียน 15.1 ล้านคนก่อนหน้านี้ เพราะลักษณะ และคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ส่วนจะเป็นเท่าไหร่ให้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลังจะนำไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง เพื่อเสนอขอใช้เงินกู้จากคณะกรรมการกลั่นกรองต่อไป