เอไอเอส ลุย 'เวอร์ชวลชอปปิง' ปลุกกำลังซื้อโทรคมครึ่งปีหลัง

เอไอเอส ลุย 'เวอร์ชวลชอปปิง' ปลุกกำลังซื้อโทรคมครึ่งปีหลัง

เปิดพื้นที่ช่วยคู่ค้า-เอสเอ็มอีอัดแพ็คเกจจับคู่สมาร์ทโฟนกระตุ้นกำลังซื้อ

นายปรัธนา กล่าวว่า รูปแบบการทำเวอร์ช่วล เอ็กซ์โป ถือบิซิเนส โมเดลใหม่ แห่งวงการ มาร์เก็ต เพลส ที่เอไอเอสพร้อมพัฒนาเพื่อขยายขีดความสามารถและยกระดับศักยภาพธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซื้อขายสินค้าและบริการออนไลน์ของประเทศไทยให้ก้าวไปอีกขั้น ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่ออนไลน์ สำหรับร้านค้าย่อยกว่า 500 ร้านค้า เพิ่มช่องทางเข้าถึงลูกค้า ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยลดต้นทุนค่าเช่าพื้นที่ ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการบูธ โดยเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการรายย่อย ตามแหล่งชุมชนต่างๆ เอสเอ็มอี และบุคคลทั่วไปที่ทำมาค้าขาย หรือทำอาชีพเสริม ได้ร่วมจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มนี้ ครอบคลุมทั้งสินค้าอาหาร ของใช้ในครัวเรือน สินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์

ทั้งนี้ เอไอเอสได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรดีไวซ์ชั้นนำระดับโลก นำสินค้าไอทีทั้งสมาร์ทโฟน และแกดเจ็ตมาจำหน่ายในราคาเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้งจับมือผู้ประกอบการรายย่อยและเอสเอ็มอีกว่า 500 ร้านค้า นำสินค้ามาจำหน่าย โดยลูกค้าสามารถคลิกช้อปสินค้าไอทีและไลฟ์สไตล์ทั้งหมดได้ที่ www.ais.co.th/ThailandVirtualExpo ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. - 3 ก.ค.นี้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถรับชมได้แบบ 360 องศา ทั้งในรูปแบบ 2มิติ และ 3 มิติ หรือรับชมผ่านแว่นวีอาร์เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่พิเศษกว่าเดิม

159343205593

"ช่วงวิกฤติจากโควิดหนักๆ ในเดือน เม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ช้อปเอไอเอสที่อยู่ตามห้างสรรพสินค้าต้องถูกปิดลงตามมาตรการของรัฐบาล แต่ในช่องทางออนไลน์ก็โตขึ้น ทั้งไลน์ ออฟฟิศเชียล ของเอไอเอส เอไอเอส ออนไลน์ สโตร์ หรือการไลฟ์สดผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย และแม้วันนี้ ร้านค้าตามช่องทางปกติเปิดได้แล้ว ทราฟฟิกก็กลับไปที่ร้าน แต่ยอมรับว่าไม่เท่าก่อนที่จะมีโควิด จึงต้องมีช่องทางออนไลน์ผสมผสานกัน เป็นเหตุให้มีการจัดงานเวอร์ช่วลนี้ขึ้น ส่วนรายได้จากการขายมือถือครึ่งปีหลัง คงไม่ได้มาชดเชยในช่วงล็อคดาวน์ที่ผ่านมาได้ แต่แคมเปญครั้งนี้เป็นงานที่สร้างมาเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อให้คืนกลับมา”

สำหรับโปรโมชั่นในไทยแลนด์ เวอร์ช่วล เอ็กซ์โป มีทัพสมาร์ทโฟน 5จี แกดเจ็ต จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เช่น ซัมซุง แอ๊ปเปิ้ล หัวเว่ย ออปโป้ วีโว่ เสียวหมี่ เรียลมี และ วันพลัส พร้อมแบรนด์สมาร์ทดีไวซ์ชั้นนำอีกมากมาย พร้อมโค้ดส่วนลดพิเศษ ชำระเงินได้ผ่านระบบเพย์เมนท์ ที่ีได้มาตรฐานความปลอดภัยทางการเงินระดับสากล PCI DSS สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า และรองรับการชำระผ่านบัตรเครดิต แรบบิท ไลน์ เพย์ และอินเทอร์เน็ต แบงก์กิ้งทุกช่องทาง