‘ซีเนียร์คอม’ รุกซอฟต์แวร์รับนิวนอร์มอล

‘ซีเนียร์คอม’ รุกซอฟต์แวร์รับนิวนอร์มอล

วิกฤติโควิด-19 หนุนองค์กรธุรกิจลงทุนไอทีเพิ่ม

ซอฟต์แวร์ดังกล่าวเป็นนวัตกรรมแรกของโลกที่เป็นดาต้าเวอร์ชวลไลเซชั่นเฉพาะด้านยานยนต์ โดยดึงข้อมูลเรียลไทม์มาใช้โดยไม่ต้องคาดเดาเชิงสถิติ ไม่ต้องรอสรุปข้อมูลรายเดือน ผู้ผลิตจะรับทราบข้อมูลต่างๆ เช่น การนัดหมายจองรถเพื่อทดสอบ(Test Drive), คำสั่งซื้อ, ความสนใจรถรุ่นต่างๆ เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจวางแผนการผลิต รวมถึงโปรโมตสินค้าและจัดโปรแกรมการขายที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย

นอกจากนี้ ผู้จัดการซึ่งดูแลทีมขายสามารถวางแผนบริหารเซลส์ได้ถูกต้อง เข้าช่วยแก้ปัญหาทันท่วงที ลูกค้าได้ประโยชน์ ตัวแทนขายมีข้อมูลตอบสนองความต้องการของลูกค้า นอกจากนั้นจากการนำเอไอเข้ามาใช้ ทำให้ได้ข้อมูลสำคัญระยะ 2-3 เดือนซึ่งจำเป็นต่อการตัดสินใจทางธุรกิจมากกว่าข้อมูลรายปี สามารถเก็บข้อมูลบิ๊กดาต้าเพื่อนำไปสร้างโปรแกรมเวอร์ชั่นที่ชาญฉลาดเพิ่มขึ้น

กลุ่มเป้าหมายหลักเน้น 2 ธุรกิจหลัก คือ ยานยนต์ และการเงิน โดยธุรกิจการเงิน เช่น ธุรกิจเช่าซื้อ, เงินกู้ ยังมีฐานะเพียงพอจะทำธุรกิจ แต่มีปัญหาเครดิตสกอริ่งของฐานลูกค้าที่ต่างจากยุคก่อนโควิด ดังนั้นบริษัทต้องพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ลงรายละเอียดมากขึ้นเพื่อให้ธุรกิจนำไปตัดสินใจได้อย่างมีเหตุมีผล

ขณะที่ลูกค้าเอ็นเตอร์ไพรส์ มีโอกาสขยายตัวสูง ลูกค้ามองการขยายธุรกิจระดับทั่วประเทศอย่างจริงจัง คาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเป็นโอกาสอันสำคัญ โดยเฉพาะธุรกิจที่มีบัญชีกู้ยืมเงินต้องดูแล 5 แสนถึง 1 ล้านบัญชี

ส่วนยานยนต์ แม้จะมีปัญหายอดขายตกแต่ไม่กระทบซัพพลายเชน ธุรกิจยังขยาย สภาพคล่องมีอยู่สูง บริษัทได้รับมอบหมายให้ดูรายละเอียดซอฟต์แวร์ที่จะรองรับธุรกิจที่เปลี่ยนมิติไป การติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับผู้ขายที่ต้องเว้นระยะห่าง เพิ่มความสะดวก คาดด้วยว่าการมาของ 5จี จะยิ่งสร้างแต้มต่อทำให้การเก็บและรวบรวมข้อมูลทำได้สะดวกมากขึ้น

บริษัทคาดว่า ภายในสิ้นปีนี้จะมีลูกค้าสนใจใช้บริการคันริเน็กซ์ไม่น้อยกว่า 5 ราย ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการปี 2563 ตั้งเป้าว่าจะเติบโตได้เป็นตัวเลขสองหลัก โดยวิกฤติโควิดมีส่วนสำคัญที่ผลักดันให้มีการเติบโตที่มากขึ้น