กทม.เตรียมพร้อมวางแผนจราจรรับเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้

กทม.เตรียมพร้อมวางแผนจราจรรับเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้

กทม.เตรียมพร้อมวางแผนบริหารจัดการจราจรช่วงเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.63  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) กรุงเทพมหานครจึงกำหนดวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2563 (เปิดเทอม) ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครในวันที่ 1 ก.ค.63 ซึ่งอาจทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น โดยเฉพาะในเส้นทางที่มีโรงเรียนขนาดใหญ่ตั้งอยู่ เพื่อเป็นการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ปกครองในระดับหนึ่ง กรุงเทพมหานครโดยสำนักเทศกิจได้ประสานความร่วมมือ กองบังคับการตำรวจนครบาล (บกน.) 1 - 9 พร้อมทั้งจัดทำแผนจัดการจราจรช่วงเปิดภาคเรียน โดยประสานสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจของ  กทม.  เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ดูแลอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร ประจำจุด บริเวณหน้าโรงเรียนในสังกัดกทม. จำนวน 437 แห่ง

159342557972

รวมทั้งโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และโรงเรียนเอกชน โดยสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจอาสาจราจร ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จำนวน  451  นายต่อวัน วันละ 2 รอบ (เช้าและเย็น)  ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.63  เป็นต้นไป ตามโครงการ “การจัดการจราจร ความปลอดภัย   สถานศึกษา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ( เทศกิจ School  Care )" เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุให้แก่นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และผู้ที่สัญจรไป-มา บริเวณสถานศึกษาให้มีความปลอดภัยมากที่สุดในช่วงเวลาเร่งด่วน

 

159342558629

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครได้เพิ่มมาตรการให้ เจ้าหน้าที่เทศกิจเฝ้าระวัง ตรวจตรา  และกวดขัน  บริเวณด้านหน้าโรงเรียนไม่ให้มีการขายหรือจำหน่ายสินค้าแก่เด็กนักเรียน  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองอีกทางหนึ่ง