เปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ นครบาลระดมตร.3 พันนายช่วยหน้าโรงเรียน

เปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ นครบาลระดมตร.3 พันนายช่วยหน้าโรงเรียน

“รอง ผบช.น.” เผยมาตรการด้านการจราจรรองรับวันเปิดภาคเรียน 1 ก.ค.นี้ ระดมตร.3 พันนายช่วยหน้าโรงเรียน แนะคนขับรถรับส่งนักเรียน แจกบัตรขึ้นรถ ป้องกันเหตุสลดซ้ำซาก ลืมเด็กไว้ในรถ

เมื่อวันที่ 29 มิ..63  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช..) พล...จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.. (ดูแลงานด้านจราจร) กล่าวถึงมาตรการเตรียมความพร้อมด้านการจราจรในวันเปิดภาคเรียน วันที่ 1 ..นี้ ว่า ตำรวจนครบาลได้มีการระดมกำลังรวมกว่า 3,000 นาย ลงพื้นที่โดยเฉพาะด้านหน้าโรงเรียน เพื่ออำนวยความสะดวกและเร่งระบายรถที่เดินทางมาส่งนักเรียนให้เกิดความคล่องตัวที่สุด ซึ่งในช่วงสถานการณ์เฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้โรงเรียนต้องวางมาตรการในการคัดกรองนักเรียน

ทางตำรวจได้แนะนำให้ทุกสถานศึกษาจัดจุดคัดกรองให้อยู่ภายในบริเวณโรงเรียน เนื่องจากหากมีการวางจุดคัดกรองบริเวณด้านหน้าประตู จะทำให้เกิดปริมาณนักเรียนและรถยนต์สะสม จนเกรงว่าจะเกิดปัญหาการจราจรติดขัด และทำให้นักเรียนเข้าเรียนไม่ทัน ในส่วนของผู้ปกครอง ขอให้ศึกษาเส้นทาง ทั้งในสภาพการจราจรและการปรับปรุงพื้นผิวการจราจร โดยขอให้ผู้ปกครองโดยเฉพาะผู้ปกครองใหม่ที่บุตรหลานเพิ่งเข้าศึกษา เผื่อเวลาการเดินทางไว้ 30-45 นาที รวมทั้ง เตรียมความพร้อมเรื่องเครื่องแบบและอุปกรณ์การเรียนให้พร้อมที่สุด 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนผู้ปกครองที่ใช้บริการรถรับส่งนักเรียน ตำรวจจราจรได้วางมาตรการป้องกันเด็กนักเรียนตกค้างอยู่บนรถ จนทำให้เกิดอันตรายด้วยการแนะนำให้คนขับรถแจกบัตรให้แก่นักเรียนที่ขึ้นรถ และเก็บบัตรเมื่อนักเรียนลงจากรถ เพื่อเป็นการตรวจสอบจำนวนนักเรียน และป้องกันการลืมนักเรียนทิ้งไว้บนรถ

นอกจากนี้ ตำรวจจราจรจะคอยแนะนำผู้ประกอบการรถนักเรียนให้รักษามาตรฐานในการป้องกันโรค ทั้งการให้นักเรียนสวมใส่หน้ากากอนามัย เตรียมเจลล้างมือ และคอยทำความสะอาดภายในห้องโดยสาร เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค ซึ่งหากผู้ประกอบการรายใดเพิกเฉย ทางตำรวจจราจรอาจพิจาณาส่งเรื่องให้ทางกรุงเทพมหานครออกมาตรการกับผู้ประกอบการรายนั้น ซึ่งอาจจะเริ่มต้นด้วยการตักเตือน หากยังเพิกเฉยอีกก็อาจถึงขั้นให้หยุดกิจการชั่วคราว.