เข้าพรรษา 'มหามงคล 150 ปี หลวงปู่มั่น' กิจกรรมตามวิถี New Normal

เข้าพรรษา 'มหามงคล 150 ปี หลวงปู่มั่น' กิจกรรมตามวิถี New Normal

150 ปี หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อัญเชิญองค์จำลองหลวงปู่มั่นหยกขาวองค์เดียวในโลก ให้สักการะเป็นแห่งแรก พร้อมอัฐิธาตุ และเส้นเกศา เปิดมิติใหม่สไตล์ New Normal กับการเวียนเทียนเว้นระยะห่างทางสังคม

สมทบทุนการจัดตั้งสถาบันโรคตับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ในงาน "เข้าพรรษามหามงคล ๑๕๐ ปี หลวงปู่มั่น" ระหว่างวันที่ ๓ – ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ลานกลาง ชั้น ๑ ซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

เนื่องจากวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษาในปีนี้ ประจวบเหมาะเป็นปีที่ครบรอบ ๑๕๐ ปีชาตกาลหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่ได้รับการยกย่องจากองค์กรยูเนสโก ให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ ในวาระปี ๒๕๖๓ - ๒๕๖๔ บริษัทจึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชน และลูกค้าที่สนใจ ได้ร่วมสักการะ และทำบุญเสริมสิริมงคล พร้อมกับเชิดชูเกียรติพระที่ได้รับการยกย่องเป็นอริยสงฆ์สำคัญของประเทศไทย

ภายในงาน ได้จำลองบรรยากาศลานบุญ และอาคารพิพิธภัณฑ์แสดงเครื่องอัฐบริขาร วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร อันเป็นสถานที่ซึ่งหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นเจ้าอาวาส และละสังขาร รวมถึงได้อัญเชิญอัฐิธาตุ และเส้นเกศาหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต จากวัดดังกล่าวมาให้สักการะ ขณะที่พระประธานในงานเป็นการอัญเชิญหลวงพ่อพระใสองค์ที่จำลองมาจาก วัดโพธิ์ชัย จังหวัดหนองคาย มาประดิษฐาน

ประการสำคัญ ยังได้อัญเชิญองค์จำลองหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่จัดสร้างจากวัสดุหยกขาว มีองค์เดียวในโลก และนำมาให้สักการะภายในงานนี้เป็นแห่งแรก ก่อนที่จะมอบให้กรมศาสนา นำไปประดิษฐาน ณ วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี นอกจากนี้ ยังได้มีการอัญเชิญองค์จำลองพระอริยสงฆ์ในสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มาให้ได้สักการะด้วย ได้แก่ หลวงปู่ฟั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร,  หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี  วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย, หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี

พลาดไม่ได้ เติมบุญได้อย่างสบายใจรับวิถีชีวิตใหม่สไตล์ New Normal ครั้งแรกในเมืองไทย กับการเวียนเทียนเสริมสิริมงคลแบบ Social Distancing ที่จัดเตรียมขึ้นเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และการเสี่ยงเซียมซีแบบงดการสัมผัสด้วยมือ รวมถึงการจัดเตรียมสเปรย์ล้างมือแอลกอฮอล์ละอองบุญที่ผ่านพิธีพุทธมนต์ มาจัดวางให้บริการตามจุดต่าง ๆ ทั่วบริเวณงาน พร้อมชมนิทรรศกาลบอกเล่าเรื่องราวชีวประวัติหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ทั้งนี้ เงินรายได้จากการทำบุญ จะนำไปสมทบทุนกองทุนจัดตั้งสถาบันโรคตับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ในการดูแลรักษาพระภิกษุที่อาพาธ และประชาชนผู้ยากไร้ในจังหวัดขอนแก่น พร้อมเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อหัตถกรรมพื้นบ้าน และอาหารไทยอิสาน ภายในงานอีกกว่า ๕๐ ร้านค้า